TT Gaddafi đang cố gắng kiểm soát tình hình Libya

Thế giớiThứ Tư, 02/03/2011 09:58:00 +07:00

(VTC News) - Không nao núng trước tình hình bất ổn hiện nay, Tổng thống Gaddafi đang cố gắng kiểm soát tình hình Libya.

(VTC News) - Không nao núng trước tình hình bất ổn hiện nay, Tổng thống Gaddafi đang cố gắng kiểm soát tình hình Libya và lực lượng trung thành với ông sẵn sàng tấn công đòi lại các thành phố bị phe đối lập chiếm đóng. 

 
Tờ “Văn hối” Hồng Công đưa tin, ngày 28/2 tình hình bất ổn ở Libya đã bước sang ngày thứ 13. Các phương tiện truyền thông Ả Rập cho biết, lực lượng quân đội trung thành với Moammar Gaddafi đã sẵn sàng để phát động “cuộc tấn công toàn diện” và giải tán những người biểu tình ở thành phố phía tây Thủ đô là Zawiya.  

Ở gần Misurata, những người biểu tình đã ép thành công một máy bay trực thăng quân sự phải hạ cánh và bắt đi 5 binh sĩ trên máy bay. 

Abodugu Miller, lãnh đạo “chính phủ chuyển tiếp” vừa được thành lập ở khu vực phía đông Libya cùng ngày đã tuyên bố với báo chí: "Chúng tôi không có bất cứ với mối liên hệ nào với Mỹ, càng phản đối quân đội Mỹ và các nước khác can thiệp quân sự vào Libya".  

Các phương tiện truyền thông Trung Đông cho rằng, phát biểu này là “lời cảnh báo” đối với việc Mỹ có ý đồ can thiệp quân sự đối với Libya. 

Khi trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài ngày 27/2, Gaddafi cáo buộc nghị quyết của Hội đồng Bảo an – Liên Hợp Quốc là "vô hiệu", ông cho biết sẽ kiên quyết không chấp nhận nghị quyết này.  

Ông nói: "Tình hình cả nước Libya hiện nay yên tĩnh, không có bất kỳ sự cố bất thường nào nảy sinh, càng không có bất kỳ sự hỗn loạn nào". 

V.Dũng(theo THX, Văn Hối)

Bình luận
vtcnews.vn