TT- Huế: Cấm thu phí đối với gạo cứu trợ vùng lũ

Thời sựThứ Năm, 09/12/2010 01:35:00 +07:00

(VTC News)- UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành văn bản nghiêm cấm thu thêm bất cứ một khoản nào từ nguồn cứu trợ của Trung ương.

(VTC News) - Trước tình hình “biến tướng” gạo cứu trợ ở một số địa phương trên tỉnh Thừa Thiên Huế khi áp dụng mức thu phí vận chuyển, UBND tỉnh đã ra văn bản nghiêm cấm thu thêm bất cứ khoản nào từ các nguồn cứu trợ.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phân bổ nguồn gạo từ Trung ương hỗ trợ các huyện, thị xã Hương Thủy và TP Huế để giúp đỡ những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, hộ nghèo và hộ cận nghèo gặp khó khăn về lương thực năm 2010.

Để tổ chức thực hiện phân bổ trực gạo tiếp đến các hộ dân theo quy định, ngày 06/12, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 5367/UBND-TC yêu cầu nghiêm cấm việc thu thêm của người dân bất cứ khoản thu nào liên quan đến việc phân bổ gạo nêu trên, không được gắn việc phân bổ gạo đến việc hoàn thành các nghĩa vụ khác của nhân dân.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Hương Thủy và TP Huế căn cứ số gạo được phân bổ và tình hình thực tế hộ bị thiệt hại; hộ nghèo, hộ cận nghèo có nguy cơ thiếu lương thực để phân bổ, đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định.

Gạo cứu trợ dành cho người dân vùng lũ (Ảnh Internet)

Việc cấp gạo cứu trợ được sự giám sát, kiểm tra của đơn vị liên quan, đảm bảo hoàn trả ngay số tiền thu trái quy định trên cơ sở công khai, minh bạch trong công tác quản lý...

Được biết, trước đó, trong đợt phân phát gạo cứu trợ lũ lụt cho các hộ nghèo tại các thôn Phước Yên, Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, trưởng thôn đã tự ý thu một khoản phí vận chuyển từ 5.000 - 15.000 đồng/hộ. Chính quyền địa phương đã xác minh vụ việc là có thật.

Hiện tại, xã Quảng Thọ đã yêu cầu lãnh đạo các thôn trả lại tiền cho người dân, đồng thời sẽ có hình thức xử lý đối với những cán bộ sai phạm liên quan.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn