TS Thái Minh Tần: Tôi đặc biệt tin vào sức trẻ Intecom

Tổng hợpThứ Ba, 04/01/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Tôi tin vào con người và đặc biệt là tin vào sức trẻ. Cũng chính sức mạnh từ lớp trẻ Intecom mà đội ngũ cán bộ trẻ của VTC phát triển theo.

(VTC News) – “Tôi tin vào con người và đặc biệt là tin vào sức trẻ, tin vào sự năng động, táo bạo, sáng tạo của lớp trẻ. Cũng chính sức mạnh từ lớp trẻ của Intecom không những làm cho sức bật của chính Công ty sôi động lên, mà còn khiến đội ngũ cán bộ trẻ của toàn Tổng công ty VTC phát triển theo”. 

Đó là sự lạc quan, niềm tin tưởng vào tương lai phát triển của Công ty Đầu tư và Phát triển CNTT (Intecom) của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC, Tiến sĩ Thái Minh Tần nhân dịp Intecom nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng, đánh dấu một chặng đường phát triển thành công.

Công ty Intecom thành lập, từng bước phát triển và trưởng thành. Ban giám đốc Công ty phần lớn tuổi đời còn khá trẻ, đa phần lần đầu tiên làm công tác quản lý. Người chăm lo cho đội ngũ cán bộ ấy trưởng thành và phát triển để đáp ứng được nhiệm vụ ấy chính là Tổng Giám đốc Thái Minh Tần. 

Ông chăm lo bồi dưỡng, uốn nắn từng bước đi ban đầu. Có thể nói Công ty Intecom phát triển lớn mạnh được như ngày nay, có được một Ban lãnh đạo năng động, sáng tạo, táo bạo, thành công như ngày nay là nhờ sự quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng và tạo điều kiện hết sức thuận lợi của người đứng đầu con thuyền VTC.

- Thưa Tổng Giám đốc, nói về Intecom trước kia, vì sao khi anh Nguyễn Xuân Cường tới gặp Tổng giám đốc để xin gia nhập đại gia đình VTC mà Tổng giám đốc lại đồng ý ngay? Anh Cường đã thuyết phục Tổng giám đốc như thế nào? Tổng giám đốc có thể kể lại?

Tổng Giám đốc - TS. Thái Minh Tần: "Chính sức mạnh từ lớp trẻ Intecom mà đội ngũ cán bộ trẻ của VTC cũng phát triển theo".

- Vào cuối năm 2005, anh Nguyễn Xuân Cường cùng với một số anh em trẻ xin đến gặp tôi và có ý định gia nhập gia đình VTC. Trò chuyện với các anh ấy tôi nhận thấy đây là những người có trình độ chuyên môn tốt và tràn đầy nhiệt huyết. Vào thời điểm ấy Tổng công ty chúng ta lại đang thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ 3 là “mở rộng thị trường trong và ngoài nước, đa dạng hóa ngành hàng, đa dạng hóa thị trường, phấn đấu hàng năm tăng trưởng cao. Phát triển sản xuất kinh doanh trên cơ sở kết hợp chặt chẽ 3 lĩnh vực: Nghiên cứu ứng dụng – Sản xuất – Kinh doanh.

Chuyển dịch cơ cấu kinh doanh đa dịch vụ, phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế tri thức và theo hướng hội tụ công nghệ truyền hình, công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin”.

Lúc ấy tôi suy nghĩ rằng, nếu có được những con người trẻ trung, năng động, táo bạo như thế này để bổ sung cho đội ngũ cán bộ VTC đang có thì sẽ rất tốt. Nghe anh Cường trình bày xong ý tưởng xây dựng Công ty, tôi hỏi ngay là để thực hiện được ý tưởng ấy các anh cần điều kiện gì. Các anh ấy nói chỉ cần một cơ chế: Được tự chủ. Tôi đồng ý ngay.

- Có thể nói rằng hạt giống Intecom đã được gieo mầm trên mảnh đất VTC màu mỡ nên phát triển rất nhanh, và hiện đang là một trong những đơn vị chủ lực của Tổng Công ty VTC. Tổng Giám đốc có ý kiến như thế nào về nhận định này?

- Tôi thấy rằng không những Intecom phát triển nhanh mà còn là đơn vị dẫn đầu của Tổng công ty VTC chúng ta. Intecom cũng đi đầu trong việc đổi mới cơ chế, đổi mới hoạt động trong thời gian vừa qua.

Tôi thấy việc tôi lấy anh Cường về chính là vì lòng tin vào con người và đặc biệt là tin vào sức trẻ, tin vào sự năng động, táo bạo, sáng tạo của lớp trẻ. Cũng chính sức mạnh từ lớp trẻ của Intecom không những làm cho sức bật của chính Công ty sôi động lên, mà còn khiến đội ngũ cán bộ trẻ của toàn Tổng công VTC phát triển theo.

Tổng Giám đốc - TS Thái Minh Tần và Phó Tổng Giám đốc - Nguyên Giám đốc Intecom Nguyễn Xuân Cường (trái).

- Thưa Tổng Giám đốc, trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, Công ty Intecom luôn nhận được sự chỉ đạo trực tiếp sát sao, những tình cảm quý báu của Ban lãnh đạo Tổng Công ty, đặc biệt là cá nhân Tổng Giám đốc. Thưa Tổng Giám đốc, vì sao Tổng Giám đốc lại ưu ái Intecom đến vậy?

- Thật ra cũng chẳng có gì ưu ái cả. Những bước đi thăng trầm của Intecom thì tôi đều biết và tôi đều quan tâm. Đây là một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo, táo bạo, dám nghĩ, dám làm.

Người ta làm ra được đồng tiền thì ai cũng quý. Nói thật là ở góc độ tôi thì tôi cũng quý. Làm ra đồng tiền mà mình cần lúc nào là có lúc đấy. Bây giờ muốn có một chục tỷ hay hai chục tỷ để trả anh nọ, anh kia thì cứ hô một tiếng là Intecom đáp ứng ngay, chứ các công ty khác cũng khó lắm. Tôi luôn tâm niệm một điều là lúc nào cũng ủng hộ Intecom.

- Thưa Tổng Giám đốc, ông mong muốn điều gì nhất ở đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty Intecom?

- Tôi luôn trăn trở và mong muốn tất cả các bạn, đặc biệt là lớp trẻ của công ty Intecom hãy cố gắng vươn lên để xứng đáng là những người tiên phong trong một tập thể tiên phong của ngành công nghiệp nội dung số. 

Hiện nay trong lĩnh vực truyền hình chúng ta đang đi đầu rồi, còn về công nghiệp nội dung số các bạn trẻ Intecom phải luôn thể hiện được khát khao sáng tạo, cống hiến, chịu khó học hỏi để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để trở thành động lực chính trong Công ty, duy trì là đơn vị hàng đầu trong ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam.

Tổng Giám đốc TS Thái Minh Tần tặng hoa chúc mừng Ban lãnh đạo Intecom. 

- Xin hỏi Tổng Giám đốc câu hỏi cuối. Cán bộ, đặc biệt là lớp trẻ ở Tổng Công ty VTC nói chung cũng như Công ty Intecom nói riêng luôn coi Tổng Giám đốc là tấm gương lớn về tính sáng tạo, sự táo bạo, lòng quyết tâm và sự sáng suốt trong cuộc đời hoạt động của mình. Vậy ông có lời khuyên như thế nào đối với lớp trẻ VTC nói chung và Intecom nói riêng?

- Tôi khuyên các bạn ở Intecom cũng như VTC nói chung rằng, cái gì ở trên đời này cũng có muôn vàn khó khăn. Quan trọng là mình phải vượt qua và quyết tâm thì sẽ làm được.

Tuổi trẻ là tuổi của tương lai, của VTC ngày mai và là của các bạn. Vậy làm thế nào để có ngọn lửa? Cần yếu tố, người phụ trách bạn thổi ngọn lửa đến bạn. Bạn phải là người tự chủ và có lòng tự trọng cao. Tôi khuyên tuổi trẻ nên có lòng tự chủ, không được cái gì cũng bằng lòng. Cái thổi bùng ngọn gió đó ở chính nơi bạn làm việc.

- Xin chân thành cảm ơn Tổng Giám đốc! 

Lê Trường Sơn (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn