TS Lê Thẩm Dương: 'Không vượt sướng là các bạn sinh viên sẽ thua'

Giáo dụcThứ Năm, 13/10/2016 10:59:00 +07:00

TS Lê Thẩm Dương đã chia sẻ góc nhìn rất độc đáo khi cho rằng các bạn sinh viên hiện nay sẽ phải rất khó khăn "vượt sướng" để có thể thành công.

Báo Sinh viên Việt Nam vừa tổ chức chuỗi chương trình "Chào Tân sinh viên 2016" tại một số cụm trường đại học có đông sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Trong chương trình được tổ chức ngày 12/10 tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, TS Lê Thẩm Dương đã có những lời chia sẻ "gan ruột" để thức tỉnh hàng nghìn sinh viên đang chưa tìm được mục tiêu học tập trong những năm đầu.

DDT_8099

 Những chia sẻ của TS Lê Thẩm Dương luôn được các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe

TS Lê Thẩm Dương cho rằng phải “cám ơn cái khổ” vì nhờ có sự khổ cực, khó khăn mới tạo nên một con người có ý chí vươn lên, hoàn thiện bản thân.

“Còn các bạn thì tôi thấy e ngại quá. Cố gắng vượt sướng đi. Không vượt được sướng là các bạn thua”, TS Lê Thẩm Dương tâm sự.

Vì vậy, vị chuyên gia này khuyên sinh viên hãy có cái nhìn nhận khác về cùng một vấn đề.

“Ví dụ đi chơi thấy mệt nhưng đừng nghĩ rằng điều đó là mệt thì sẽ vượt qua. Nấu cơm cho bạn thì đừng nghĩ là phải phục vụ bạn mà hãy coi đó là cách thể hiện tình cảm với bạn. Nghĩ được như vậy là các bạn đã thắng”, TS Lê Thẩm Dương đưa ra lời khuyên.

TS Lê Thẩm Dương cho biết không bao giờ cảm thấy buồn vì khi tiếp xúc với những bạn trẻ vì ông thường tìm ra những điểm tốt của những người đối diện.

Trong khi đó, nhiều bạn trẻ hiện nay lại chỉ chú ý tìm ra nhược điểm của người khác để phê phán trong khi chưa nhìn lại chính bản thân.

DDT_7941

 TS Lê Thẩm Dương xuất hiện trong sự chào đón nhiệt tình của hàng nghìn sinh viên

DDT_7988

TS Lê Thẩm Dương là một trong những cố vấn của Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam, khách mời thường xuyên của chương trình CEO chìa khóa thành công VTV1. Chuyên gia tư vấn quản trị cho rất nhiều tập đoàn và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong và ngoài nước. 

DDT_7994

 Ông cũng là khách mời, chủ toạ thường xuyên của các diễn đàn cấp quốc gia và khu vực như diễn đàn “Triển vọng kinh tế, tìm vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Thị trường chứng khoán Việt Nam qua từng giai đoạn, các giải pháp hạn chế lạm phát".

DDT_7997

Những bài giảng của TS Lê Thẩm Dương luôn được các bạn trẻ hào hứng đón nhận

DDT_8075

 

DDT_8083

 Sinh viên thích thú khi được đặt câu hỏi cho TS Lê Thẩm Dương

Video: TS Lê Thẩm Dương thương sinh viên hiện nay phải "vượt sướng" để học tập

DDT_8084

 Phong cách thuyết trình gần gũi, hài hước của TS Lê Thẩm Dương cuốn hút giới trẻ

DDT_8086

Các bạn tân sinh viên đã được nghe và trực tiếp đặt câu hỏi với vị diễn giả nổi tiếng về nhiều chủ đề thiết thực: "Khám phá điểm mạnh của bản thân, Lên kế hoạch cho đời sinh viên, Sinh viên năm thứ nhất nên làm gì, Những điều sinh viên năm thứ nhất thường bỏ lỡ …"

DDT_8108

 Mỗi sinh viên đều tìm ra cho mình những bài học bổ ích sau những chia sẻ của TS Lê Thẩm Dương

DDT_8109

 Một cô gái đã tốt nghiệp ở ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội được 3 năm bày tỏ sự đồng cảm với những chia sẻ tâm huyết của TS Lê Thẩm Dương

DDT_8119

 Sau khi đặt câu hỏi, không ít sinh viên đã chụp ảnh "tự sướng" cùng thần tượng

DDT_8129

 

DDT_8133

 TS Lê Thẩm Dương trong vòng vây của sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn