TS. Lê Thẩm Dương: Đừng đánh ghen, hãy học con giáp thứ 13

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 07/10/2019 07:08:00 +07:00

TS. Lê Thẩm Dương đã cho chị em một góc nhìn khác, một cách ứng xử rất “khác thường” là “Học con giáp thứ 13”.

Đánh ghen, dằn mặt hay buông tay ngay khi xuất hiện con giáp thứ 13? Đó chưa bao giờ là một giải pháp thông minh khi đối diện với vấn nạn ngoại tình. 

Học gì ở con giáp thứ 13?

Trong chương trình Hòa nhịp yêu mới đây, bàn về chủ đề Con giáp thứ 13, TS. Lê Thẩm Dương, một Tiến sĩ kinh tế nhưng cũng nổi tiếng với những bài giảng hay cho phụ nữ đã làm không ít người bất ngờ với câu trả lời này. Đừng vội giãy nảy lên vì lời khuyên này rất đáng để chúng ta thử nghe một lần.

TS.Lê Thẩm Dương cho rằng: “Làm xấu kẻ khác chưa chắc mình đã tốt đẹp hơn. Sao không tìm cách tôn giá trị của mình lên. Cái gì hay thì phải học.

Người vợ biết học con giáp thứ 13 là người phụ nữ khôn ngoan. Học họ cái gì? Đừng để cho anh chồng bị nhàm chán. Cô kia chả cao thủ gì nhưng tạo ra cái mới. Người vợ phải liên tục tái cấu trúc: Tái cái tóc, tái phong cách, tái ăn mặc.

Cái học thứ 2 là con giáp thứ 13 lạ. Vợ không được cho chồng thấy mình cũ. Bản thân cô kia đáp ứng được cái cầu. Trẻ, đẹp, mới, lạ, anh nào chả thích. “Trên giường” là nhu cầu của đàn ông.”

TS Le Tham Duong 5

 

Theo TS. Lê Thẩm Dương, có hai cách để giải quyết chuyện ngoại tình, thứ nhất là giúp chồng quản trị môi trường. Đừng chiếu tướng con giáp 13 mà chiếu tướng môi trường, giúp người ta. Có môi trường tỉ tê dễ sinh chuyện. Việc thứ 2 là mình nâng nội lực lên. Kể cả việc phải làm đẹp cho mình từ bên trong làm lửa bùng lên bằng các sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ.

Đây là một góc nhìn hơi “khác người” nhưng đúng là có cơ sở và văn minh hơn. Trong câu chuyện 3 người này thì ai cũng có lỗi, nhiều hay ít. Lỗi của một anh chồng là thiếu bản lĩnh, sa ngã, thích phiêu lưu. Lỗi của kẻ thứ ba là lao vào chồng người ta bất chấp. Nhưng lỗi của một người vợ chính là để mình cũ kỹ. Cuộc sống có quá nhiều cám dỗ, chỉ cần buông tay nhau một phút giây thì có thể đẩy câu chuyện đi quá xa.

Ngoại tình và đạo đức

Trong chương trình Hòa nhịp yêu với chủ đề “Con giáp thứ 13”, TS. Lê Thẩm Dương cũng lý giải nguyên nhân đàn ông ngoại tình và đưa quan điểm về ngoại tình và đạo đức rất bất ngờ.

“Loài người bản chất là loại tạp hôn. Loài bồ câu bản chất là đơn hôn nên chung thủy. Con đực chết, mua con đực khác về ghép đèn, con cái lăn ra chết. Loài người vốn dĩ tạp hôn, chỉ cần có điều kiện, cái tiềm ẩn xông ra liền. Không phải ông nào cũng đứng đắn.

Khái niệm về chung thủy sẽ chỉ là tương đối. Người ta chung thủy khi chưa có người thứ ba xuất hiện? Tục ngữ Đức có câu: Bạn cảm thấy bạn có đạo đức chứ không phải bạn có đạo đức. Bạn cảm thấy có đạo đức vì bạn chưa có cơ hội làm sai. Khi nào có cơ hội làm sai mà vượt qua được thì thực sự có đạo đức thật.  Lúc ấy, phần Người đè phần Con” - TS. Lê Thẩm Dương nói.

Với đàn ông, yêu họ ít thôi, hãy tỏ ra hiểu họ. Với phụ nữ, hãy yêu họ thật nhiều mà không cần hiểu họ vì phụ nữ là một thực thể không thể hiểu được.

Chương trình Hòa nhịp yêu phát sóng trên TV Today vào lúc 19h45 chủ nhật hàng tuần do Viên uống cân bằng nội tiết tố nữ Bảo Xuân tài trợ.

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn