Truyền thuyết kinh dị về những quái vật hoành hành đêm Giáng sinh

Kinh tếThứ Tư, 23/12/2015 06:50:00 +07:00

Theo truyền thuyết châu Âu, đêm Giáng sinh cũng là thời điểm nhiều quái vật kinh dị hoành hành, gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi người.

(VTC News) - Theo truyền thuyết châu Âu, đêm Giáng sinh cũng là thời điểm nhiều quái vật kinh dị hoành hành, gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi người.

1. Mụ phù thủy Frau Perchta

Frau Perchta là một mụ phù thủy già sống ở vùng núi Alps. Tên của mụ có thể hiểu theo nghĩa là "người mang ánh sáng" theo quan niệm Đức hay "kẻ đến từ địa ngục" theo ngôn ngữ cổ.
Mụ phù thủy Frau Perchta
Mụ phù thủy Frau Perchta 
Và đúng như vậy, phù thủy Frau Perchta có thể mang đến phần thưởng nhỏ và sự trừng phạt lớn.

Mụ nổi tiếng với "phong cách" trừng phạt kinh dị là rút hết nội tạng của cơ thể người và thay thế chúng bằng rác.

Nguồn gốc của Frau Perchta là một nữ thần huyền thoại Alpine - nữ thần của tự nhiên - bà luôn quan sát hoạt động của con người để đưa ra những quyết định ban thưởng/ trừng phạt.

2. Quái vật mèo Yule

Mèo Yule hay còn gọi là Jólakötturinn, là một quái vật Giáng sinh trong văn hóa dân gian ở Iceland. Cho đến tận ngày hôm nay, con quái vật này vẫn ám ảnh những giấc mơ của trẻ nhỏ và người lớn trên khắp xứ sở băng giá.

Con mèo này được nhớ tới như một cá thể mèo cực kỳ khổng lồ, to lớn hơn cả một con người.
Quái vật mèo Yule
Quái vật mèo Yule  
Loài mèo này thường xuyên hoạt động vào ban đêm và vào đêm Noel, chúng thường ẩn nấp trong những đụn tuyết cao ngất trời và chúng sẽ hướng tới săn lùng những kẻ không có quần áo mới để mặc trước Giáng sinh.

Theo quan niệm của người Iceland, việc không có quần áo mới bắt nguồn từ việc không làm việc chăm chỉ và người ta thường lấy quái vật mèo Yule để hù dọa đứa trẻ không biết giúp đỡ bố mẹ.

3. Quỷ Gryla


Con quái vật Gryla được coi là quái vật nguy hiểm và đáng sợ nhất trong đêm Giáng sinh bởi lẽ nó sở hữu vẻ bề ngoài sần sùi với 13 chiếc đuôi dài ngoằng.
Quỷ Gryla
Quỷ Gryla 
Gryla thường sống trong vùng núi tuyết và sẽ xuống núi định kỳ hàng năm vào đúng đêm Giáng sinh để tìm kiếm những đứa trẻ không biết vâng lời.

Tương truyền, số con trai của quỷ Gryla bằng với số lượng đuôi của nó (13 đứa) và lũ quỷ nhỏ này thay nhau tìm đến các căn nhà để hù dọa hoặc bắt trẻ em.

4. Yêu tinh Kallikantzaroi

Đây là những con yêu tinh thường sống chui lủi dưới lòng đất và lựa chọn thời điểm khoảng 12 ngày trước Giáng sinh để trồi lên, quấy phá cuộc sống đang yên bình của mọi người.
Kallikantzaroi
Yêu tinh Kallikantzaroi
Ở Hy Lạp, người ta luôn có quan niệm cho rằng thế giới dưới lòng đất thực sự tồn tại và có một loài cây mang danh "loài cây chết" - tên là Kallikantzaroi.

Loài cây này có thể vươn cành lên trên mặt đất và bắt đi những người mà chúng mong muốn để đến với thế giới của chúng, không bao giờ có thể quay lại nữa.

5. Quỷ Krampus

Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh hiền lành của Ông già Noel mỗi khi đi phát quà cho trẻ em ngoan, những đứa trẻ hư ở Áo sẽ phải cẩn trọng với một con quỷ mang tên Krampus - hiện thân đối lập của ông già Noel.
 Quỷ Krampus
Quỷ Krampus 
Krampus là người có nguồn gốc từ dê - chúng có sừng, có móng vuốt và vẻ ngoài dữ tợn. Sinh vật này lần đầu tiên xuất hiện ở  văn hóa dân gian Đức, tuy nhiên, ảnh hưởng của nó đã lan rộng vượt xa biên giới Đức, sang tận Áo, Hungary, Slovenia...

6. Ông già Belsnickel 

Ông già Noel có rất nhiều phiên bản khác biệt và với văn hóa phương Tây, người ta còn nhắc tới phiên bản ông già Belsnickel.
Ông già Belsnickel 
Ông già này được miêu tả rất giống với ông già Noel ở dáng vóc, cũng đeo sau lưng một túi quà to và đến gõ cửa từng ngôi nhà.

Nếu đứa trẻ trong ngôi nhà đó ngoan, chắc chắn là nó sẽ nhận được quà từ ông già cau có Belsnickel. Tuy nhiên, nếu trẻ hư, cái túi sau lưng của ông sẽ "nuốt trọn" nó và không bao giờ có thể quay lại ngôi nhà nữa.


Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn