Truyền thuyết kì bí về vùng biển tự tách đôi

Kinh tếThứ Bảy, 03/01/2015 08:07:00 +07:00

Cứ một năm hai lần, một vùng biển rộng lớn lại tách làm đôi, để lộ ra con đường nối liền hai đảo của Hàn Quốc.

Cứ một năm hai lần, một vùng biển rộng lớn lại tách làm đôi, để lộ ra con đường nối liền hai đảo của Hàn Quốc.

Khi nước thủy triều xuống thấp, một dải đất dài 2,8km và rộng 40m lộ ra, biến thành con đường kết nối đảo Jindo và Modo trong một vài giờ. Con đường nhỏ lộ ra nối liền đảo Jindo và Modo.

Khoa học chưa thể giải thích


 
Con đường nhỏ lộ ra nối liền đảo Jindo và Modo.
Người dân Hàn Quốc coi hiện tượng này như một phần cuộc sống của họ, không ai thắc mắc vì sao biển lại chia đôi. Tất cả đều tin vào một truyền thuyết có từ xa xưa do cha ông kể lại.


Sự kiện này đã khiến hơn nửa triệu khách du lịch trong và ngoài nước Hàn Quốc đến tham dự lễ hội “Đường biển Jindo” hằng năm. Chưa thấy có giải thích khoa học đáng tin cậy nào về hiện tượng kỳ lạ này.

Điều kỳ diệu là, người dân có thể đi bộ dọc theo con đường này mà không phải lo sợ biển "khép" lại hay cuốn trôi.

Hiện tượng chia đôi biển thường xuất hiện từ 17 giờ 30 đến 19 giờ vào khoảng tháng 5 hằng năm. Con đường đất tự nhiên băng qua biển này phải đến năm 1975 mới bắt đầu được cả thế giới biết đến, sau khi Đại sứ Pháp Pierre Randi nói về hiện tượng kỳ lạ này trên một tờ báo của Pháp sau một lần đi dạo.

Ông kể lại: "Biển có các cơn chấn động mạnh như sắp sửa có một trận sóng thần sắp xảy ra. Khi đó, mặt đất gần bờ biển rung chuyển. Tôi cảm giác mặt biển dần nứt ra. Tôi không tin vào mắt mình, mặt biển bắt đầu tách làm đôi, để lộ ra một con đường mòn khá rộng, mọi rung lắc trước đó cũng đã ngừng lại".

Do quá tò mò, Đại sứ Randi quyết định bước xuống con đường này. Hai bên đường sóng tiếp tục vỗ rì rào, mặt biển hoàn toàn bình thường như chưa từng có việc gì xảy ra. Đứng giữa hai vùng biển, Đại sứ Randi nhận ra, nếu cứ tiếp tục bước đi, ông sẽ sang đến bên kia hòn đảo Jindo. Sau chuyến thăm Hàn Quốc đó, Đại sứ Randi quyết định viết về hiện tượng diệu kỳ này trên một tờ báo Pháp.

Bài báo của ông nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều. Có người hết sức hứng thú với những điều ông kể, họ đã đến gặp ông, xin được biết chi tiết hơn về sự kiện "biển chia đôi" và quyết đến Hàn Quốc để được chiêm ngưỡng hiện tượng có một không hai của thiên nhiên.

Tuy nhiên, có người nghi ngờ những điều ông viết ra. Họ cho rằng, chỉ vì muốn nổi tiếng mà ông đã bịa đặt ra điều chỉ có trong truyền thuyết. Và tất nhiên, những người này cũng tìm mọi cách để chứng minh "biển chia đôi" không có thật.


Một nhà khoa học của Pháp đã cất công sang Hàn Quốc, ghi chép lại mọi sự thay đổi của vùng biển giữa hai hòn đảo Modo và Jindo nhằm "đánh bại" bài báo không có cơ sở của vị Đại sứ Pháp.

Sau gần năm trời chờ đợi, cuối cùng nhà khoa học "cứng đầu" kia cũng được chứng kiến cảnh tượng chưa từng được thấy: "Biển chia đôi". Từ đó, con đường nối liền hai hòn đảo do "biển chia đôi" tạo ra ở xứ sở kim chi bắt đầu nổi tiếng và trở thành một trong những địa điểm du lịch hút khách nhất trên thế giới.


Với sự hướng dẫn của lực lượng cảnh sát, du khách sẽ được đi bộ dọc theo con đường tự nhiên này. Thậm chí, họ còn có thể tìm thấy rong tảo biển, bào ngư, mực… Nhiều gia đình có thể nhân cơ hội này kiếm được bữa hải sản no nê.

Những truyền thuyết về hiện tượng này

Những người sống trên hai đảo thường kể cho du khách nghe các truyền thuyết về hiện tượng "biển chia đôi" và các vị thần bảo vệ hai hòn đảo xinh đẹp.

Một truyền thuyết mang đậm tính thần thoại vẫn được những người cao niên kể lại: Ngôi làng Jindo bị tấn công bởi bầy hổ dữ, chúng tàn phá làng mạc, giết hại hàng trăm người trong làng.

Trai tráng trong làng không thể ngăn chặn được sự hung hãn và khát máu của bầy hổ, lần lượt từng người hy sinh, đẩy cả làng vào tình trạng báo động. Những người dân còn lại chủ yếu là người già và trẻ nhỏ buộc phải chạy đến đảo Modo để ẩn náu.


Video: Bí ẩn giếng nước thần trên đỉnh Trường Sơn

VTV


Tuy nhiên, cây cầu nối liền đảo Jindo và Modo cũng đã bị lũ hổ phá hoại. Cả làng lo sợ, cảnh khóc than vang động cả một vùng. Nhưng rồi, tất cả người lớn đều ra đi ngoại trừ cụ Bbong và bầy trẻ nhỏ còn sót lại.

Trong cơn tuyệt vọng, cụ bèn cầu nguyện Hải thần đến mất cả giọng và vẫn không rời bọn trẻ. Cảm động về tình người của cụ Bbong, Hải thần hiện lên, dùng cây gậy trong tay, chia đôi biển, tạo ra con đường nối liền hai đảo. Cụ Blong và bọn trẻ đi bộ dọc theo con đường này sang đảo Modo.

Đi đến đâu, biển đóng lại sau lưng đến đó, giúp cụ thoát khỏi bầy hổ dữ. Ngày nay, người ta vẫn nhớ về ơn cứu mạng của cụ Bbong. Cứ đến ngày "biển mở", trẻ nhỏ lại ra biển tham gia vào các lễ hội để tưởng nhớ đến cụ già Bbong vĩ đại khi xưa.

Một truyền thuyết khác liên quan tới sử thi "10 điều răn dạy của Chúa", trong đó có nhắc đến vị hoàng tử Moses. Chuyện kể rằng, Ai Cập hàng nghìn năm trước, những người nô lệ Do Thái phải oằn lưng xây lâu đài cho người Ai Cập. Những bé trai Do Thái bị Pharaoh Ai Cập Seti I ra lệnh ném xuống sông Nile cho cá sấu ăn thịt để đề phòng những cuộc nổi loạn chống lại Ai Cập trong tương lai.

Xem Trailer: Phim "Hoàng Phi Hồng - Bí ẩn một huyền thoại"
Nguồn: Youtube


Một người phụ nữ tuyệt vọng đã bỏ con trai mình vào một cái giỏ và thả trôi sông, phó mặc số phận đứa bé cho Chúa. Chiếc giỏ cứ thế trôi vào hoàng cung và được hoàng hậu đón nhận, đặt tên đứa bé là Moses. Hoàng tử Moses lớn lên trong hạnh phúc và nhung lụa bên cạnh người anh trai dòng dõi hoàng tộc là Hoàng tử Rameses II. Moses và Rameses II rất yêu quý nhau.

Trong một lần giúp một nữ nô lệ chạy trốn, Moses gặp lại chị gái Miriam, người đã bất chấp sự ngỡ ngàng tức giận của hoàng tử để nói cho Moses biết nguồn gốc thật của chàng. Moses không muốn tin vào sự thật và trở về cung điện.

Sau đó, Moses chìm vào giấc ngủ, chàng gặp một cơn ác mộng: những đứa bé bị giằng ra khỏi cánh tay của người mẹ và bị ném xuống những dòng sông đầy cá sấu. Quan sát những hình vẽ trên hoàng cung, Moses nhận ra nó giống hệt giấc mơ của mình.


Sau khi ra tay giết chết một quản nô người Ai Cập để cứu một nô lệ Do Thái, Moses buộc phải chạy trốn, lang thang trên hoang mạc và sống cuộc đời của một người chăn cừu Do Thái. Trong một lần chăn cừu, Moses được Thiên Chúa Jehovah kêu gọi trở về Ai Cập với sứ mạng giải phóng dân tộc mình khỏi ách nô lệ suốt trăm năm. Cuộc chiến giữa Moses với anh trai, Pharaoh Rameses II bắt đầu.

Cuộc truy đuổi của Pharaoh quá dã man, buộc Moses phải sử dụng đến cây gậy phép, chia đôi biển và mở đường giữa biển cứu thoát những người Do Thái khỏi bàn tay "nhuốm máu" của Pharaoh. Người ta tin rằng, con đường đó chính là con đường do biển Jindo (Hàn Quốc) tách ra hằng năm.

Xem clip: Bí ẩn pho tượng cổ biết đi



Thực tế, con đường do Moses mở ra giúp người Do Thái chạy trốn lại nằm trên biển Đỏ hay còn gọi là Xích Hải. Trước đây, các nhà hải dương học đã tìm thấy rất nhiều xe, xương ngựa và xương người dưới biển Đỏ. Có thể đây chính là đội quân của Pharaoh bị chết đuối dưới biển khi đuổi theo đoàn người Do Thái.

Một trong nhiều hài cốt bị khoáng hóa, được tìm thấy tại nơi vượt biển đã được ngành xương học của Trường đại học Stockholm xét nghiệm và chứng minh là xương đùi phải của một người đàn ông cao khoảng 1,65m đến 1,70m.

Rõ ràng, đó là dấu hiệu vượt biển của con người từ cách đây rất lâu. Các nhà khoa học đã bổ sung phát hiện này vào tài liệu khoa học như chứng minh tính chính xác của Kinh Thánh.


» Cá sấu khổng lồ đớp gọn linh dương rừng di cư
» Cánh đồng mạng nhện kỳ quái ở miền Nam nước Anh
» Những bức ảnh thiên nhiên kỳ ảo nhất năm

Theo Anninhthegioi

Bình luận
vtcnews.vn