Truyền thông Triều Tiên nêu chi tiết hành trình của tên lửa mới bắn trong đêm

Thế giớiThứ Bảy, 29/07/2017 10:37:00 +07:00

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA vừa ra tuyên bố đề cập chi tiết vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên vào đêm 28/7 theo giờ Việt Nam.

KCNA cho biết, tên lửa được thử nghiệm là Hwasong-14 được phóng đi từ một địa điểm thuộc khu vực tây bắc Triều Tiên. Tên lửa đạt trần bay 3.724,9 km, di chuyển được quãng đường 998 km trong vòng 47 phút 12 giây trước khi rơi xuống khu vực được ấn định trước trên biển.

DED5oi8XUAELqFQ

 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tên lửa Hwasong-14. (Ảnh: KCNA)

Phía Triều Tiên tuyên bố vụ thử tên lửa thành công và không gây ra bất cứ đe dọa nào đến các nước xung quanh trong khu vực.

Vụ thử nghiệm này được thực hiện nhằm đảm bảo phạm vi hoạt động tối đa cũng như xác định mức độ tin cậy của hệ thống cảm biến và hệ thống ổn định trên tên lửa Hwasong-14 nhằm phục vụ cho khả năng tấn công hạt nhân của tên lửa này.

KCNA ngợi ca vụ thử tên lửa là thành quả của tập thể các nhà khoa học, kỹ sư và công nhân của ngành tên lửa Triều Tiên dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Đồng thời, KCNA khẳng định tên lửa của Triều Tiên hoàn toàn có thể với tới bất cứ nơi nào trong lãnh thổ nước Mỹ.

Nguyễn Tiến (Nguồn: KCNA)
Bình luận
vtcnews.vn