Truyền thông Triều Tiên hé lộ lực lượng quân đội duy nhất khiến Mỹ khiếp sợ

Thế giớiThứ Ba, 06/02/2018 10:56:00 +07:00

Tạp chí Triều Tiên Ngày nay khẳng định chỉ có một lực lượng quân đội duy nhất trên thế giới hiện nay đủ sức khiến cho Mỹ khiếp sợ.

Sputnik dẫn nguồn tạp chí Triều Tiên Ngày nay, số được xuất bản vào tháng 2/2018 cho biết Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un là lực lượng duy nhất khiến Mỹ khiếp sợ và là lực lượng duy nhất ngăn chặn Mỹ phát động cuộc chiến tranh mới trên bán đảo Triều Tiên.

Lời khẳng định này được tạp chí Triều Tiên Ngày nay trích dẫn lại từ đại diện của Ủy ban Thụy Sĩ – Triều Tiên và Nhóm nghiên cứu Tư tưởng Chủ thể (Juche) Thụy Sĩ.

Đại diện của các nhóm này cũng cho biết quân đội Triều Tiên, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Triều Tiên Kim Il-sung, giành được “thắng lợi nhiệm màu” trước quân đội Mỹ và đồng minh trong quá khứ.

1053635052

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các quân nhân, sĩ quan Quân đội Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Trước đây, ngày 25/4 được chọn làm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên, tuy nhiên vào tháng 1/2018, Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ra quyết định đổi sang ngày 8/2. Ngày thành lập lực lượng Quân đội Nhân dân Cách mạng Triều Tiên (KPRA) vẫn được giữ là ngày 25/4 như trước.

Triều Tiên và Mỹ chưa hề ký hiệp định hòa bình kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên ngừng năm 1953. Quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Washington xấu đi nghiêm trọng sau khi Triều Tiên quyết định mở lại chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của mình.

Từ năm 2016 cho tới nay, Triều Tiên thực hiện thử nghiệm tên lửa đạn đạo với tần suất chưa từng có trong, đồng thời còn thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào tháng 9/2017.

Trong khi đó, giới chức Mỹ cân nhắc tới khả năng thực hiện vụ tấn công hạt nhân nhằm vào Triều Tiên để giải quyết vấn đề.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn