Truyền thông Triều Tiên đưa tin thử vũ khí mới lần thứ hai trong tuần

Thế giớiThứ Bảy, 03/08/2019 07:39:00 +07:00

Dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un Bình Nhưỡng thử nghiệm phóng một loạt tên lửa từ bệ phóng mới lần thứ hai trong tuần.

KCNA hôm 3/8 đưa tin "Bình Nhưỡng khai hỏa hệ thống pháo phóng loạt dẫn đường nòng lớn mới phát triển” ngày 2/8. Thử nghiệm được thực hiện để kiểm tra khả năng trên không và kiểm soát tên lửa của thiết bị.

Ông Kim bày tỏ sự hài lòng về kết quả vụ phóng, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.

kim jong un

 Ông Kim Jong-un giám sát một cuộc thử nghiệm. (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, theo báo Hàn Quốc Yonhap, vụ phóng được thực hiện ngày 2/8 với hai vật phóng từ Yonghung, Nam Hangyong. Các tên lửa đạt độ cao 25 km và bay hoảng 220 km trước khi rơi xuống biển phía Đông vào 2h59 và 3h23 sáng.

Trước đó, Triều Tiên cũng tiến thành thử tên lửa mới hôm 31/7. Hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn được cho là bay 240 km và 330 km. 

Khi được hỏi về các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói các hành động này “rất tiêu chuẩn”. “Chúng tôi chưa bao giờ cam kết về tên lửa tầm ngắn” – ông nói.

Trong bản tin về cuộc thử nghiệm ngày 31/7, báo Triều Tiên nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự đoán "đó sẽ là sự lo lắng không thể tránh được đối với các lực lượng trở thành mục tiêu béo bở của vũ khí này". Dù không đề cập cụ thể, nhận xét được cho là nhắm đến Hàn Quốc, trong bối cảnh Triều Tiên cực lực phản đối cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Hàn.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn