Truyền thông Triều Tiên đăng tin chính thức đầu tiên về lịch trình của lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore

Thế giớiThứ Hai, 11/06/2018 12:21:00 +07:00

Cơ quan thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA chính thức đăng tải thông tin đầu tiên về những nội dung dự kiến được thảo luận trong cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Donald Trump.

Ngày 11/6, KCNA đưa tin đầu tiên về chuyến đi của ông Kim Jong-un tới Singapore ngày 10/6 trước thềm hội nghị Mỹ- Triều và gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

35078406_1966758280001230_7874813337396051968_n

 Ông Kim Jong-un gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Ảnh: KCNA) 

Theo KCNA, ông Kim đi cùng ông Kim Yong-chol và ông Ri Su-yong, thành viên Bộ Chính trị và Ngoại trưởng Ri Yong-ho, Bộ trưởng Quốc phòng No Kwang-chol và bà Kim Yo-jong cùng một số quan chức cấp cao khác.

Tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên trong lịch sử đang thu hút sự quan tâm và mong đợi lớn của thế giới các vấn đề được hai bên trao đổi tại các cuộc đàm phán đó là vấn đề xây dựng cơ chế gìn giữ hòa bình vĩnh viễn và bền vững trên bán đảo Triều Tiên, vấn đề công nhận phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và những vấn đề quan tâm chung khác cũng sẽ được đề xuất, KCNA thông báo. 

Cũng theo KCNA, ông Kim Jong-un bày tỏ lòng cảm ơn đến chính phủ Singapore về sự hợp tác và cung cấp các điều kiện cần thiết cho hội nghị thượng đỉnh, cũng như gửi lời chúc tốt đẹp đến chính phủ và nhân dân Singapore. Vấn đề phát triển mối quan hệ song phương bằng trao đổi và hợp tác rộng rãi giữa Triều Tiên – Singapore cũng được nhắc đến trong cuộc gặp.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Singapore trong ngày 10/6. Hai lãnh đạo dự kiến chính thức bắt đầu hội nghị thượng đỉnh vào 9h sáng ngày 12/6 tại khách sạn Capella, Sentosa. 

Video: Cuộc sống hàng ngày ở Triều Tiên giữa vòng cấm vận

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn