Truyền thông thế giới đưa tin sai sự thật về tuần hành bị kích động ở VN ra sao?

VideoThứ Hai, 19/05/2014 09:47:00 +07:00

(VTC News) - Báo nổi tiếng châu Á đưa tin sai sự thật, gây bất lợi khi đưa tin xung quanh những cuộc tuần hành bị kích động trong tuần qua.

(VTC News) - Xuất hiện một số dư luận quốc tế đưa tin sai sự thật, gây bất lợi xung quanh những cuộc tuần hành có phát sinh bạo động trong tuần qua.

Dư luận quốc tế tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đén cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông của Việt Nam. Tuy nhiên, đã xuất hiện những dư luận bất lợi xung quanh những cuộc tuần hành phát sinh quá khích, đốt phá trong tuần qua. 
Được mệnh danh là "thời báo New York" của Châu Á, tờ Thời báo Eo biển của Singapore tuần qua đã khiến dư luận Việt Nam phẫn nộ, còn dư luận Singapore thất vọng khi cho đăng một bài báo về các cuộc tuần hành bị kích động ở Việt Nam. 
Bài báo sử dụng một hình ảnh sai sự thật, gây bất lợi cho Việt Nam. Sử dụng hình ảnh hàng trăm công nhân, đa phần là nữ bị ngộ độc thực phẩm, đang được cấp cứu trên sảnh một bệnh viện Thanh Hóa, tờ báo này chú thích rằng "Đây là cảnh 500 công nhân Trung Quốc bị phong tỏa trong khu ký túc xá do bạo động ở Việt Nam".
Bạn đọc người Việt của tờ báo danh tiếng này cùng với cộng đồng mạng xã hội đã nhanh chóng phát hiện và lên tiếng phản đối bức ảnh này khiến tờ báo Eo biển nhanh chóng gỡ hình ảnh ở trang mạng và in lời đính chính trong số báo in sau đó.

Xem clip:

VTC1

Vũ Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn