Truyền thông quốc tế choáng váng trước màn chào đón U23 Việt Nam hoành tráng nhất lịch sử

Thể thaoChủ Nhật, 28/01/2018 21:31:00 +07:00

Truyền thông quốc tế thực sự "choáng" với sự cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam trong lễ đón U23 Việt Nam trở về nước.

Yonhap News dùng những từ ngữ như "hoành tráng" và "đông đúc", "chật cứng người hâm mộ" để nói về lễ đón đoàn cầu thủ Việt Nam trở về từ VCK U23 Châu Á. Ngoài ra, tờ báo Hàn Quốc còn nhận định: "U23 Việt Nam trở về trong vòng tay của người hâm mộ. Từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, tất cả chật cứng để được dự lễ diễu hành của các cầu thủ vừa giành ngôi á quân giải U23 châu Á ở Trung Quốc".

Tờ Fox Sports phiên bản tiếng Thái Lan nói rằng: "Những người hùng đã trở về với Tổ quốc". Những phóng viên của tờ báo này bày tỏ sự khâm phục và chia sẻ niềm vui với những người hâm mộ Việt Nam. 

Duong ve rop sac co do chao don cac chien binh U23 Viet Nam hinh anh 1

U23 Việt Nam về nước trong rừng cờ hoa mừng chiến thắng.

"Các cầu thủ Việt Nam về Hà Nội và sẽ gặp Thủ tướng của họ trong buổi tối. Sau đó, đất nước tổ chức một buổi Gala để giao lưu cùng những người hâm mộ" - Fox Sports tiết lộ. 

Tờ Nikkei Asian Review đăng tải thông tin với dòng tít: "Chiến công lịch sử mang người Việt Nam đến gần nhau hơn". Theo trang tin này, thành công của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á khiến cho người hâm mộ trên cả đất nước vui mừng khôn xiết. 

Mặc dù thua cuộc nhưng đội bóng mặc áo đỏ trở về trong vòng tay của người hâm mộ. "Hàng trăm xe máy và hàng nghìn người đã đổ về Nhà hát lớn Hà Nội vào lúc 20h00. Những người hâm mộ mang theo trống, cờ đỏ sao vàng, kèn và luôn hô vang: Việt Nam vô địch" - tờ Nikkei Asian Review có đoạn viết. 

dao-tan-29-1721088 4

 Xe chở U23 Việt Nam đi qua các tuyến phố tại Hà Nội.

Báo Thái Lan, tờ Siam Sports nhận xét "U23 Việt Nam đã trở về nhà. Những nhà Á quân châu Á về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội, và trở thành nhân vật chính trong một bức tranh tuyệt đẹp. Hàng nghìn người chào đón người hùng của họ hai bên đường, với sắc đỏ quen thuộc, kéo dài 30 km".

"Giai điệu bài hát Việt Nam Hồ Chí Minh vang lên trên mọi nẻo đường, con phố. Dòng người đông đúc hòa cùng nhau trong điệu nhạc và niềm hân hoan sau chiến công lịch sử. Con đường về trung tâm thành phố liên tục bị tắc vì sự cuồng nhiệt của người hâm mộ. Họ chào đón và muốn tận mắt nhìn thấy những người hùng dân tộc trở về". 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn