Truyền thông quốc tế ca ngợi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 21/11/2016 06:36:00 +07:00

Chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước Myanmar được Fox Sport ca ngợi và kênh truyền hình này cũng dành những lời "có cánh" dành cho Công Vinh - người vừa ghi được bàn thắng thứ 50 của mình trong màu áo đội tuyển.

Trang nhất của Fox Sport Asia đăng tải bài viết: "Tuyển Việt Nam đánh chìm đội chủ nhà Myanmar". Tuyển Myanmar dù đã rất cố gắng nhưng không thể làm gì hơn trước đội tuyển Việt Nam với lối chơi hợp lý, già giơ.

vong-dau-thu-nhat-10

Fox Sport ca ngợi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam 

Văn Quyết là cầu thủ mở tỷ số của trận đấu ở phút thứ 24 sau đường chuyền chuẩn xác của Lương Xuân Trường. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016 và cũng là bàn thắng 11 của anh trong màu áo đỏ. 

Tờ Fox nhận định Văn Quyết đã có một pha xử lý rất tốt, loại bỏ được 2 hậu vệ của Myanmar cùng thủ môn Kyaw Zin Phyo. 

vong-dau-thu-nhat-3

Tuyển Việt Nam đã thi đấu khá ấn tượng 

Đội tuyển Myanmar sau đó cũng có những tình huống lên bóng rõ ràng hơn trong hiệp 2 và có được bàn gỡ hòa của Aung Thu nhưng sau đó Công Vinh - tiền đạo đội trưởng của Việt Nam đã ghi bàn thắng "vàng" mang về chiến thắng 2-1 đầy kịch tính cho Việt Nam. 

Tờ Fox dùng từ "phenomena effort" - nỗ lực tuyệt vời cho vide về bàn thắng của Công Vinh. Rõ ràng, ở tuổi 31, Công Vinh vẫn là niềm hy vọng số một trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. 

vong-dau-thu-nhat-5

 Công Vinh vẫn là ngôi sao sáng nhất 

Tạp chí Fourfourtwo nhận định Việt Nam đã có hiệp thi đấu thứ nhất lấn lướt hoàn toàn với sự tỏa sáng của Văn Toàn và Đình Đồng. Điều này giúp cho hành lang phải của đội bóng áo trắng là trung tâm của những đợt tấn công. 

Nếu Văn Toàn và cả Đình Đồng nắn nót hơn trong những pha dứt điểm của mình. Có lẽ Việt Nam đã có được chiến thắng từ sớm. 

Công Vinh tất nhiên là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi anh ghi được bàn thắng ở phút 80 mang về 3 điểm đầu tiên cho Việt Nam. Từ đường chuyền của Trọng Hoàng, Công Vinh dứt điểm quyết đoán và ấn định tỷ số 2-1 cho tuyển Việt Nam. 

vong-dau-thu-nhat-4

 Việt Nam sẽ còn nhiều việc phải làm sau trận đấu đầu tiên

Trận đấu tiếp theo ở lượt thứ 2, Việt Nam sẽ gặp Malaysia - đội bóng vừa giành chiến thắng vất vả 3-2 trước đối thủ yếu Campuchia. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn