Truyền thông Nhật, Hàn: Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa

Thế giớiChủ Nhật, 29/06/2014 10:43:00 +07:00

Truyền thông Nhật Bản và Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa đạn đạo vào vùng biển ngoài khơi phía Đông Biển Nhật Bản.

Truyền thông Nhật Bản và Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa đạn đạo vào vùng biển ngoài khơi phía Đông Biển Nhật Bản.

Phía Nhật Bản cho biết vụ phóng dường như diễn ra vào lúc 5 giờ sáng, song không cho biết thêm chi tiết.

Tuy nhiên, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản báo cáo không có thiệt hại nào đối với các tàu thuyền đang hoạt động ở Biển Nhật Bản cũng như các máy bay bay trên vùng trời thuộc khu vực này.

Quân đội Triều Tiên bắn đạn pháo trong một cuộc tập trận - Ảnh: TTXVN 

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết Nhật Bản sẽ thu thập thêm thông tin và vẫn đặt trong tình trạng báo động.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cùng ngày đưa tin đây là hai quả tên lửa tầm ngắn.

Hãng này dẫn lời Tổng Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết các tên lửa này giống với tên lửa Scud có tầm bắn khoảng 500km, đã được bắn đi vào khoảng trước 5 giờ sáng từ khu vực gần thành phố Wonsan thuộc tỉnh Gangwon, nằm ở bờ biển phía Đông Nam của Triều Tiên.

Vụ bắn thử mới nhất diễn ra sau khi Triều Tiên bắn 3 quả tên lửa cũng được cho là tấm ngắn vào vùng biển này hôm 26/6 vừa qua, trong động thái có vẻ như là phô diễn lực lượng trước chuyến thăm Seoul của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chuyến công du cấp nhà nước từ 3-4/7 là chuyến công du đầu tiên sau gần hai thập niên một Chủ tịch đương nhiệm của Trung Quốc công du Hàn Quốc trước khi tới Triều Tiên.

Triều Tiên thường bắn thử tên lửa tầm ngắn nhằm bày tỏ tức giận đối với những gì họ cho là khiêu khích, trong đó có cả các cuộc tập trận quân sự ở Hàn Quốc.

Hồi tháng 3, Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ phóng tên lửa Scud, trùng với thời điểm diễn ra tập trận chung hàng năm giữa Seoul và Washington.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn