Truyền thông Mỹ ‘ngã ngửa’ vì tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng giữa tâm bão chỉ trích

Thế giớiThứ Ba, 24/07/2018 11:31:00 +07:00

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga tại Helsinki hôm 16/7, trong khi những làn sóng chỉ trích Tổng thống Donald Trump trên truyền thông vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, thì theo một kết quả khảo sát mới đây tỷ lệ người dân ủng hộ ông lại đang tăng.

Theo Fox News Insider, truyền thông dường như đang bối rối khi tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng bất chấp những chỉ trích ông phải hứng chịu từ hội nghị thượng đỉnh Helsinki.

Một khảo sát mới từ Wall Street Journal-NBC News tiết lộ tỷ lệ ủng hộ tổng thống Trump đang ở mức 45%, tăng 1% kể từ tháng 6, một trong những mức cao nhất kể từ lễ nhậm chức của ông vào tháng 1/2017.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong giai đoạn 4 ngày, bắt đầu từ 15/7 – một ngày trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga.

donald-trump-helsinki-2

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Sputnik)

Người thực hiện khảo sát Fred Yang cho rằng danh tiếng của ông Trump tăng liên quan đến cách truyền thông đưa tin về ông. “Ông Trump càng bị truyền thông chỉ trích bao nhiêu, những người ủng hộ ông từ phía sau càng tập hợp mạnh mẽ bấy nhiêu”.

Trong cùng cuộc khảo sát, 53% người Đảng Cộng hòa ủng hộ cách ông Trump ứng xử với Nga, trong khi đó con số này ở Đảng Dân chủ chỉ là 6%.

Từ sân golf ở New Jersey, ông Trump đăng Twitter tái khẳng định cuộc gặp với ông Putin đã diễn ra tốt đẹp dù trước đó đưa ra một số tuyên bố mâu thuẫn. Ông cũng dự kiến sẽ gặp người đồng cấp Nga Putin lần thứ hai tại Washington.

“Tôi đã có một cuộc gặp tuyệt vời với Putin và truyền thông đưa tin giả sử dụng hết công sức để làm giảm giá trị của nó. Thật buồn cho đất nước chúng ta!” – ông viết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm taị Helsinki, Phần Lan ngày 16/7 sau một tuần nhiều sự kiện với ông Trump, từ hội nghị thượng đỉnh NATO đến chuyến thăm Anh. Trong cuộc họp báo chung, Tổng thống Trump khiến truyền thông nước nhà chỉ trích vì cho rằng ông ủng hộ Tổng thống Putin và mâu thuẫn với chính cơ quan tình báo nước mình về cáo buộc Điện Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Dù vậy, sau đó ông Trump sửa lại những phát ngôn tại họp báo và nói ông tin tưởng cơ quan tình báo, buộc tội người đồng cấp Putin phải chịu trách nhiệm về cáo buộc.

Trong diễn biến mới nhất, ông Trump lại một lần nữa đổi ý kiến và nói cáo buộc can thiệp bầu cử chỉ là “một trò lừa đảo”. “Vậy là Tổng thống Obama biết về Nga trước cuộc bầu cử. Tại sao ông ta không làm gì? Tại sao ông ta không nói cho ban chiến dịch của chúng tôi? Bởi vì tất cả đó chỉ là một trò lừa đảo, bởi vì ông ta nghĩ Hillary sẽ thắng!” – ông Trump viết.

Video: Tổng thống Trump dọa sẽ trở thành kẻ thù tồi tệ nhất của Tổng thống Putin

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn