Truyền thông Malaysia dè chừng sức mạnh của tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 21/11/2016 18:42:00 +07:00

Tuyển Việt Nam đang được đánh giá là ứng cử viên số một cho một suất vào bán kết ở bảng B, AFF Cup 2016.

Phóng viên người Malaysia - Nicolas Anil của tờ ESPN nhận định về tuyển Việt Nam sau chiến thắng 2-1 trước Myanmar: "Màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Myanmar khiến tôi rất ấn tượng. Đặc biệt là hai bên cánh và cặp tiền đạo Văn Quyết - Lê Công Vinh. Họ chạy rất nhiều suốt 90 phút, có khả năng kiểm soát bóng và dứt điểm tốt. Với màn trình diễn của tuyển Việt Nam thì chắc chắn Malaysia sẽ không có trận đấu dễ dàng vào ngày 23/11 tới".

Nhắc thêm về Lê Công Vinh, phóng viên Nicolas nói: " Lê Công Vinh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở AFF Cup 2016. Anh ấy có thể hình, sức bền, dứt điểm đa dạng, chạy chỗ thông minh và biết tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội".

dt-viet-nam-aff-cup-2016-11-1002

 Tuyển Việt Nam có trận ra quân thành công khi thắng Myanmar 2-1 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Dự đoán cục diện và kết quả trận Việt Nam vs Malaysia vào ngày 23/11 tới, Nicolas chia sẻ: "Việc thi đấu lúc 15h nắng nóng rất oi bức chắc chắn khiến cả hai đội đều gặp khó khăn. Tôi đã nói chuyện với HLV Ong Kim Swee, bản thân ông ấy chỉ đứng trên sân thôi cũng đã toát hết mồ hôi rồi, chứ chưa nói đến các cầu thủ.

Tôi nghĩ Malaysia có lợi thế hơn vì trận trước đã thi đấu khung giờ này, trong khi Việt Nam thi đấu sau, với thời tiết dễ chịu hơn. Nhưng dù sao tất cả các đội đều đã, đang chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới, nên không thể đoán trước được".

"Tôi cảm giác trận Việt Nam vs Malaysia sẽ là một trận hòa, 0-0 hoặc 2-2. Vì cả hai đội đều có hàng công tốt, còn hàng thủ đang gặp vài vấn đề. Bằng chứng là ở lượt trận đầu, cả hai đều bị thủng lưới".

Vào lúc 15h30 ngày 23/11 tới, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia, trong khuôn khổ bảng B, AFF Cup 2016.

Hoàng Tùng (từ Yangon)
Bình luận
vtcnews.vn