Truyền thông Argentina đồng loạt đưa tin kỷ niệm 40 năm thống nhất Việt Nam

Thế giớiThứ Sáu, 01/05/2015 05:33:00 +07:00

Ngày 30/4, các tờ báo lớn của Argentina đồng loạt đăng lên trang nhất các bài viết liên quan tới Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam.

Ngày 30/4, các tờ báo lớn của Argentina đồng loạt đăng lên trang nhất các bài viết liên quan tới Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2015).

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, tờ Clarin đăng bài viết của nhà báo Juan Carlos Algañaraz (Hoan Các-lốt An-ga-nha-xát), phóng viên Mỹ Latinh duy nhất có mặt tại Sài Gòn vào thời điểm Mỹ tháo chạy khỏi miền Nam. Trong bài viết, nhà báo hồi tưởng lại những giờ phút cuối cùng trước khi lên chuyến bay cùng Đại sứ Mỹ tại Việt Nam thời đó là Graham Martin (Gra-ham Mác-tin) rời khỏi Sài Gòn.

Các tờ Pagina 12, La Voz, Minuto Uno, la Arena và trang mạng của Đài truyền thanh quốc gia Argentina cũng đăng bài về ý nghĩa chiến thắng 30-4 đối với dân tộc Việt Nam, cùng với phóng sự ảnh về cuộc chiến tranh và hình ảnh người dân Sài Gòn ăn mừng đoàn quân giải phóng tiến vào thành phố.

Cùng ngày, hãng thông tấn Telam của Argentina tiếp tục đưa tin và hình ảnh về lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bài viết của Telam cũng nêu bật chính sách đổi mới, mở cửa của Việt Nam, với việc áp dụng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Trước đó một ngày, hãng Telam cũng đã đăng liên tục 5 bài viết về Việt Nam nhân sự kiện này. Hàng trăm bình luận của bạn đọc với chùm bài viết này đều bày tỏ tình đoàn kết và lòng khâm phục đối với dân tộc Việt Nam anh hùng.

Ảnh minh họa: Vietnam+

Trang tin ABC xuất bản bằng tiếng Tây Ban Nha cũng đăng bài viết của giáo sư Ezequiel Ramoneda (Ê-xê-qui-ên Ra-mô-nê-đa), điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Đại học La Plata của Argentina, ca ngợi những nỗ lực của nhân dân Việt Nam trong công cuộc tái thiết đất nước và hội nhập quốc tế. Bài viết đồng thời đề cập đến những hậu quả của chiến tranh cho tới ngày nay.

Cùng ngày, Đài phát thanh quốc gia Argentina đã phát phỏng vấn Đại sứ Nguyễn Đình Thao về sự kiện trọng đại này của dân tộc Việt Nam. Đại sứ đã nêu bật ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng 30-4 cũng như công cuộc tái thiết đất nước của nhân dân Việt Nam.

Kênh truyền hình Telepublico tối cùng ngày cũng đã phát chương trình đặc biệt về Việt Nam do nhà báo kỳ cựu của Argentina Pedro Brieger (Pê-đrô Bri-ê-ghê) bình luận và chiếu phim tài liệu về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam.

Video: Hàng ngàn người diễu binh, diễu hành mừng ngày Thống nhất

Nguồn: TTXVN
Bình luận
vtcnews.vn