Truyền thông Anh chê tơi tả Sterling, đòi Southgate loại ngôi sao Man City

World Cup 2018Thứ Tư, 20/06/2018 12:04:00 +07:00

Báo chí Anh ca ngợi màn trình diễn của đội tuyển quốc gia với các cá nhân xuất sắc như Harry Kane, Kieran Trippier, John Stones trong trận đấu với Tunisia còn mọi sự thất vọng dồn vào Raheem Sterling.

Raheem Sterling thực sự là một nỗi thất vọng trên hàng công của đội tuyển Anh. Anh phối hợp tốt với các cầu thủ tấn công xung quanh như Jesse Lingard, Harry Kane hay Dele Alli nhưng lại không thể ghi bàn khi các đồng đội cần anh nhất. 

Nói đến khả năng dứt điểm của Raheem Sterling có thể nhắc đến tình huống ở phút thứ 5 trong trận đấu với Tunisia. Đó là pha lên bóng nhanh như điện của Tam sư và Raheem Sterling cùng Jesse Lingard là hai người đã xé tung hàng thủ của đội bóng châu Phi. Lingard sau khi thoát xuống đã căng ngang thuận lợi cho Sterling nhưng tiền đạo Man City lóng ngóng sút ra ngoài dù khung thành đã bỏ trống. 

Sterling-4 3

 Sterling phung phí quá nhiều cơ hội. 

Tờ Dailymail nhận định: "Là một tiền đạo, tại sao Sterling lại không biết ghi bàn và nếu anh không ghi bàn, tại sao lại chọn Sterling xuất phát ngay từ đâu?". Tờ báo này cũng giật tít "Liệu HLV Gareth Southgate có đủ can đảm để loại Sterling hay không?". 

Dave Kid, cây viết của The Sun nhận định có phần bớt căng thẳng hơn về Raheem Sterling: "Anh ấy cần phải thi đấu xứng đáng với niềm tin từ Southgate". 

"Sterling xuất thân là một cầu thủ đá cánh, anh được Southgate lựa chọn như một đối tác ăn ý và hoạt động tốt xung quanh Harry Kane và nhiệm vụ ghi bàn có thể không dành cho Sterling nhưng đó không phải cái cớ để Sterling bỏ lỡ quá nhiều những cơ hội ngon ăn". 

Tờ Mirror cũng chia sẻ ngắn gọn về tình hình của Sterling hiện tại: "Xứng đáng ngồi ngoài nhưng liệu Gareth Southgate có dám làm điều này?" 

Sterling-3 4

 Southgate liệu có dám loại Sterling? 

Sterling đến với World Cup 2018 sau khi đã ghi tới 18 bàn trong màu áo Man City tại Premier League mùa vừa qua. Đây chính là mùa Premier League thành công nhất trong sự nghiệp của Sterling và nó giúp tiền đạo này có suất đá chính bên cạnh Harry Kane trong màu áo đội tuyển Anh.

Harry Kane đã có hai bàn tại World Cup 2018 và đó đều là hai bàn thắng đúng sở trường của anh. Còn Sterling, anh cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội và cũng là những cơ hội rất phù hợp với khả năng của anh: băng cắt và dứt điểm sau tình huống căng ngang - phù hợp với tốc độ và chiều cao khiêm tốn của anh. 

Thế nhưng, Sterling cũng không thể ghi bàn dù được các đồng đội tạo nhiều điều kiện. Thêm vào đó, Marcus Rashford luôn sẵn sàng vào sân. Khả năng dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1997 khá hơn rất nhiều so với Sterling và chắc chắn, nếu cứ chơi như hiện tại, vị trí của Sterling sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. 

Tuy nhiên, bỏ qua số lượng bàn thắng của Raheem Sterling, người ta có thể thấy những thống kê đáng buồn của tiền đạo này. Cụ thể, anh đã bỏ lỡ tới 12 cơ hội lớn trong mùa bóng vừa qua và chỉ tạo ra vỏn vẹn 11 đường chuyền có thể mở ra bàn thắng (big chances created) trong 31 lần xuất hiện trên sân cỏ.

Đối thủ tiếp theo của đội tuyển Anh là đội tuyển Panama - đội bóng đã thất thủ 0-3 trước đội tuyển Bỉ. Eden Hazard, Romelu Lukaku hay Dries Mertens đã không thể xuyên thủng hàng thủ của Panama trong 45 phút đầu tiên và cần tới một khoảnh khắc lóe sáng của Mertens để giải quyết tình hình bế tắc. 

Còn đội tuyển Anh, họ cần tới một chân sút có khả năng quyết định trận đấu chỉ sau một cú ra chân. Harry Kane chính là một ví dụ nhưng trong trường hợp Kane tịt ngòi, Tam sư cần một người sẵn sàng chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn như Jamie Vardy hoặc Marcus Rashford hơn là một cầu thủ chỉ biết chạy và chạy như Sterling. 

rash 5

 Marcus Rashford sẵn sàng thay thế cho Raheem Sterling khi cần thiết. 

Trong đội hình của đội tuyển Anh từng có một cầu thủ "không có gì ngoài tốc độ", đó là Theo Walcott và luôn vô duyên trước khung thành đối phương. Điều gì đã xảy ra với Walcott, có lẽ không ai cần nhắc lại với Raheem Sterling. 

Gareth Southgate có thể tin tưởng vào Sterling nhưng có lẽ ông cần loại bỏ anh trong trận đấu với Panama để dành cho cậu học trò một bài học về cách chắt chiu cơ hội và thậm chí Jesse Lingard cũng xứng đáng ngồi ngoài với lý do tương tự. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn