Vụ đánh bạc online ngàn tỷ: Cơ quan điều tra trắng đêm đếm tiền, vàng của Phan Sào Nam

VideoThứ Sáu, 16/03/2018 22:35:00 +07:00

Cơ quan điều tra phải đếm số vàng và đôla của Phan Sào Nam cất giữ tại TP.HCM từ 20h hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau.

Đường dây đánh bạc xuyên quốc gia bị Công an Phú Thọ triệt phá liên quan đến cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo cơ quan điều tra, lượng tiền trong đường dây đánh bạc online này được chuyển hóa qua mua bán hóa đơn lên đến hơn 4000 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã thu được trên 1000 tỷ đồng tiền mặt, thu giữ, kê biên 13 ô tô, 20 căn hộ và trên 381 tỷ đồng tiền trong tài khoản ngân hàng và nhiều sổ tiết kiệm.

Số lượng tiền, vàng và tang vật trong vụ án này lớn đến mức cơ quan điều tra phải điều đến 4 ô tô, thậm chí có lúc còn phải huy động cả xe ô tô tải để vận chuyển.

 

Trong một lần khám xét tại một địa chỉ ở Quảng Ninh, cơ quan điều tra phát hiện nhiều tỷ đồng được Phan Sào Nam che đậy sơ sài trong 2 thùng gỗ lớn cất trong gara ô tô. Chiếc ô tô 7 chỗ của cơ quan tố tụng đã không thể chở hết số tiền mà phải thuê thêm xe tải.

Một lần khác, tại TP.HCM, cơ quan điều tra phải mất nhiều công sức trong đêm để vận chuyển số vàng và đôla trị giá lên tới hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản. Cơ quan điều tra phải đếm số vàng và đôla này từ 20h hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau. Thậm chí, khi đưa đến Nội Bài, lực lượng chức năng phải dùng tới 4 ô tô mới chở hết số tiền, vàng này.

VTC14
Bình luận
vtcnews.vn