VIDEO Trực tiếp Nga duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ

VideoThứ Tư, 09/05/2018 15:19:00 +07:00

Trực tiếp Lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Matxcơva, Nga.

Lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ là sự kiện chính trong ngày Chiến thắng 9/5. Đây sẽ là lễ duyệt binh lớn nhất ở Nga, nơi có khoảng 13 000 quân nhân cùng hơn 190 khí tài quân sự tham gia duyệt binh.

Cuộc duyệt binh bắt đầu với nghi lễ treo quốc kỳ Nga và Biểu ngữ Chiến thắng, sau đó là một phút tưởng niệm tôn vinh những người anh hùng đã hi sinh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

33 khối duyệt binh đi lần lượt qua Quảng trường Đỏ, bao gồm đội ngũ của các sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân và học viên quân sự của các đơn vị quân đội cũng như các lực lượng hành pháp khác của Nga.

Trên Quảng trường Đỏ có sự tham gia duyệt binh của hệ thống tên lửa phòng không S-400, hệ thống tên lửa Iskander, hệ thống tên lửa Yars, xe tăng Armata, xe bọc thép Boomerang, xe chiến đấu Kurganets-25 và các loại xe bọc thép khác.

Mọi người có thể thấy màn trình diễn của các phức hợp robot đa chức năng chiến đấu Uran-9 và Uran-6.

Cuộc duyệt binh kết thúc với phần trình diễn của khối không quân bao gồm các tiêm kích Su-57 (PAK-FA), MiG-29SMT và tiêm kích đa nhiệm Su-30SM và tiêm kích MiG-31K với tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal.

Tham gia cuộc duyệt binh có tất cả 73 máy bay và trực thăng quân sự, tương ứng với số năm "chiến thắng". Đỉnh cao của màn trình diễn trên không, đó là các tiêm kích Su-25 vẽ hình quốc kỳ Nga trên bầu trời Matxcơva.

Tại 27 thành phố khác của Nga cũng diễn ra các lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 với quy mô nhỏ hơn so với lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng tại Quảng trưởng Đỏ, Matxcơva.

Nguồn: Rossia 24
Bình luận
vtcnews.vn