VIDEO Trực tiếp: Công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi bất thường ở Sơn La

VideoThứ Hai, 23/07/2018 11:44:00 +07:00

Trưa 23/7, tổ công tác Bộ GD-ĐT, phối hợp với Bộ Công an, UBND tỉnh Sơn La và Công an tỉnh Sơn La công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi được cho là cao bất thường ở tỉnh này.

Nghi vấn điểm thi bất thường tại Sơn La nảy sinh khi nghiên cứu phổ điểm các môn Toán, Vật lý. Đối với môn Toán, nếu theo phổ điểm, điểm số trung bình môn Toán của Sơn La rất thấp, ở mức 3,43 so với mặt bằng chung toàn quốc là 4,88. Tuy nhiên, số thí sinh đạt điểm 9 đến 9.8 ở Hội đồng thi này cao bất thường, có tới 30 thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên.

Với môn Vật lý, theo phân tích phổ điểm, trung bình môn Vật lý của Sơn La là 4,03, tiếp tục thấp hơn trung bình quốc gia là 4,96. Tuy nhiên, số thí sinh đạt điểm 9 trở lên là 13 trong khi nếu tính tỷ lệ theo phổ điểm, số thí sinh đạt điểm 9 trở lên chỉ có thể là 1. Phân tích phổ điểm này cho thấy sự bất thường ở các mức điểm cao so với sự phân bố điểm toàn quốc.

Cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La cũng vào cuộc, tích cực làm việc để xác minh nghi vấn điểm thi bất thường tại tỉnh này.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn