Truyền hình trực tiếp "Đường tới Euro 2012" (số 4)

Tổng hợpThứ Hai, 04/06/2012 09:29:00 +07:00

(VTC News)- Cùng BLV Quang Huy và nhà báo Ngọc Bảo bình luận về chức vô địch của Đan Mạch và Hi Lạp, hai ông vua bất ngờ nhất của lục địa già.

(VTC News)- Cùng BLV Quang Huy và nhà báo Ngọc Bảo bình luận về chức vô địch của Đan Mạch và Hi Lạp, hai ông vua bất ngờ nhất của lục địa già.

Nguồn: VTC3


“Đường tới Euro” đã đi quá nửa chặng đường với số 1 khái quát lại lịch sử của các kỳ Euro 1960 - 1964 và 1968, số thứ 2 của chương trình đã gửi tới người yêu bóng đá toàn cảnh về các kỳ Euro 1972 – 1976 và 1980, số thứ 3 của "Đường tới Euro" khái quát về 2 kỳ Euro 1984 và 1988 với điểm nhấn là Bóng đá đẹp lên ngôi. Còn trong số thứ 4, người yêu bóng đá được sống lại Euro 1992 với đội tuyển Đan Mạch làm say mê biết bao con tim của những người hâm mộ trái bóng tròn, giúp họ níu giữ niềm tin vào những sự bất ngờ.
Đồng hành cùng “Đường tới Euro” số thứ 4 là BLV nổi tiếng Quang Huy và nhà báo Ngọc Bảo (Báo Bóng đá). Cùng với hai vị khách mời, người xem sẽ gặp lại những danh thủ huyền thoại như: Brian Laudrup và Peter Schmeichel, 2 cầu thủ của Đan Mạch chỉ có 10 ngày để chuẩn bị, và bước vào giải với tâm thế của những vị khách du lịch, hay Cựu tiền vệ đội trưởng Đan Mạch tại vòng chung kết Euro 92 Kim Vilfort từng nói sau khi giành chức vô địch là: “Chúng tôi không có những cầu thủ tốt nhất nhưng chúng tôi có một đội hình tốt nhất".
Nếu coi chức Vô địch của Đan Mạch đẹp và lãng mạn như một câu chuyện cổ tích dành cho lứa tuổi thiếu nhi thì chiếc Cúp của Hy Lạp cũng rực rỡ và mang đầy màu sắc của những câu chuyện thần thoại. Euro 2004 thực sự là minh chứng hùng hồn cho cái được gọi là “bất ngờ trong sự hợp lý” của bóng đá. Otto Rehhagel, người ta gọi ông là Vua, dựng tượng ông.
Ngay bản thân Otto Rehhagel cũng tự hào: “Nếu cảnh sát Athens bắt được tôi vượt đèn đỏ, thì tôi chỉ cần cho chữ ký là xong”. King Otto xứng đáng là một trong những HLV xuất sắc nhất trong lịch sử Euro...

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn