Truyền hình trực tiếp 'Cõi thiêng Đồng Lộc'

Thời sựThứ Bảy, 01/09/2012 08:00:00 +07:00

VTC News đang tiếp sóng VTV1 tường thuật trực tiếp chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”, nhân kỷ niệm 44 năm ngày 10 cô gái anh hùng hi sinh.

VTC News đang tiếp sóng VTV1 tường thuật trực tiếp chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”, nhân kỷ niệm 44 năm ngày 10 cô gái anh hùng hi sinh.
Chương trình có chủ đề: Cõi thiêng Đồng Lộc mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, với kịch bản của nhà văn Đức Ban, nguyên Giám đốc sở VHTT &DL tỉnh Hà Tĩnh, là người luôn gắn bó thiết tha với quê hương Hà Tĩnh, có nhiều trải nghiệm và cảm xúc tràn đầy về con người nơi đây, đặc biệt khi nói về những nữ chiến sĩ tóc dài quả cảm. Nhà văn Nguyễn Khắc Phục dốc toàn tâm phối hợp, biên tập và dàn dựng công phu với ba chương.

Chương 1: Hương sắc mùa thu.

Chương 2: Những cuộc đời dâng hiến.

Chương 2: Hồi chuông vĩnh cửu.

Sự kiện mười cô gái anh hùng hy sinh tại Ngã Ba Đồng Lộc năm Mậu Thân 1968, đã vượt ra khỏi mọi giới hạn của thời gian, không gian và sự cảm nhận lý tính, để trở thành một trong những biểu tượng văn hóa - tinh thần - tâm linh kỳ vĩ, rực rỡ và thiêng liêng trong lịch sử đấu tranh dựng nước - giữ nước của dân tộc ta.

Chính vì vậy, đến với Ngã Ba Đồng Lộc, không chỉ riêng nhân dân Hà Tĩnh, mà bất cứ ai mang trong mình dòng máu con cháu Lạc Hồng - đều có tâm thế của những "người hành hương" về với một Cõi Thiêng - nơi những liệt nữ anh hùng đã hiến dâng trọn vẹn tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình cho Tổ quốc!

Đặc biệt hơn, thế hệ trẻ Việt Nam khi đến với Đồng Lộc càng hiểu thấm thía, sâu sắc hơn đạo lý "uống nước nhớ nguồn" khi cùng nhau ôn lại, những công lao to lớn mà các thế hệ đi trước đã dâng hiến cho sự nghiệp đấu tranh vì Độc lập, Tự do và Thống nhất đất nước.

Tri ân những anh hùng liệt sĩ, tôn vinh lòng yêu nước, đức hy sinh, lòng quả cảm và tình yêu quê hương, đất nước, đồng bào ta đến thắm thiết...để ta thêm tự tin và tự hào hướng tới tương lai trên con đường hội nhập và phát triển.

“Cõi thiêng Đồng Lộc” sẽ được hàng trăm diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên thể hiện, với nhiều cảnh được dàn dựng công phu, tái hiện hình ảnh người dân Xứ Nghệ; về những cô gái Sông La kiên cường, những điệu hò câu ví dặm man mát bao la mà sâu lắng…kết hợp với âm thanh ánh sáng hiện đại.


 Nguồn : VTV

Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn