Truyền hình quốc gia Phần Lan bị chỉ trích vì ‘soi mói’ trang phục của Đệ nhất phu nhân Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 19/07/2018 15:00:00 +07:00

Sự chú ý được cho là quá đà của các tờ báo và truyền hình quốc gia uy tín của Phần Lan vào những bộ quần áo Phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump mặc tại Helsinki khiến nhiều nhà báo và chính trị gia phản ứng dữ dội.

Theo Sputnik, cả những tờ báo được cho là uy tín như tờ Helsingin Sanomat của thủ đô Helsinki hoặc đài truyền hình quốc gia Yle đều đưa một loạt tin về những bộ quần áo của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump khi bà xuất hiện tại Phần Lan.

melania trump

 Truyền thông Phần Lan bàn luận nhiều về trang phục của bà Melania Trump. (Ảnh: Sputnik)

Đầu tiên, truyền thông Phần Lan lo rằng có thể bà Trump không được báo cáo đầy đủ về tình hình thời tiết, vì bà mặc một chiếc áo khoác dài tay khi nhiệt độ ở Helsinki đang ở khoảng trên dưới 30 độ C.

Sau đó, sự chú ý chuyển sang phụ kiện hình bướm mà phu nhân Tổng thống Mỹ đeo ở thắt lưng, với câu hỏi chính xoay quanh việc đó có phải là lựa chọn tinh tế liên quan đến nét văn hóa nào đó của Phần Lan hay không, khi phu nhân Tổng thống Phần Lan cũng mặc trang phục có họa tiết hình này.

Truyền thông Phần Lan cũng cẩn thận "điều tra" những thương hiệu bà Melania Trump sử dụng trong chuyến đi đến Helsinki và gặp phu nhân Tổng thống Phần Lan Jenni Haukio. Sự chú ý được cho là quá đà đến trang phục của Đệ nhất phu phân Mỹ khiến các nhà báo và giới chính trị gia “dậy sóng”.

Nhà báo Reetta Rönkä thất vọng với cách đưa tin về hai người phụ nữ của truyền thông Phần Lan. “Vai trò của phụ nữ thật rõ ràng, giờ đến cả Yle (đài quốc gia) cũng nói đến ''họa tiết bướm'' – cô viết.

“Khi các phu nhân tổng thống gặp mặt nói chuyện, tờ báo lớn nhất Phần Lan chọn phân tích về quần áo của họ. Không có từ nào về những thứ như là bà Haukio và bà Trump đã nói về chuyện gì. Hãy tỉnh táo lại đi.” - Emmi Paajanen, phó Chủ tịch Hội thanh niên nói về bài báo của Helsingin Sanomat.

Một nhà báo khác hỏi một cách mỉa mai rằng ông Trump có mặc quần áo không, trong khi đó những ý kiến khác cho rằng cách đưa tin này giống với những cuốn tạp chí phụ nữ lỗi thời.

"Thật thất vọng khi thấy Helsingin Sanomat và Yle chạy theo cuộc đua này" - một nhà báo cho biết.

Video: Đoàn xe hộ tổng Tổng thống Nga, Tổng thống Mỹ rời hội nghị Helsinki

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn