Truyền hình Nhật Bản dùng U23 Việt Nam truyền cảm hứng cho Thế vận hội 2020

Thể thaoThứ Hai, 19/02/2018 15:03:00 +07:00

Kênh truyền hình NHK (Nhật Bản) thực hiện phóng sự về hành trình thần kỳ của U23 Việt Nam trong loạt chương trình hướng tới Thế vận hội Tokyo 2020.

Phóng viên của NHK đến Hà Nội từ tháng 12, khi đội tuyển U23 Việt Nam mới tập trung. Có 1 quay phim và 1 phiên dịch xuất hiện trong khá nhiều buổi tập và theo sát HLV Park Hang Seo và các học trò ở bên ngoài sân tập.

Có thể nói họ là những người đồng hành với U23 Việt Nam trong suốt hành trình tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á.

"Chúng tôi theo chân những cầu thủ Việt Nam, đội tuyển đang nỗ lực cho lần đầu tiên tham dự Thế vận hội", người dẫn giới thiệu.

Xuan Truong ke chuyen phia sau man an mung lich su cua Van Thanh hinh anh 2

Trận chung kết trong tuyết của U23 Việt Nam.

Phóng sự dài 45 phút không chỉ tập trung vào các nhân vật của U23 Việt Nam mà còn tìm hiểu về tình yêu bóng đá của người Việt Nam, những đặc trưng của bóng đá Việt Nam hay thậm chí là cả những nét văn hóa của người Việt. 

Yếu tố thể chất của các cầu thủ Việt Nam được phân tích khá kỹ. Phóng viên của NHK cũng nhấn mạnh vào Công Phượng, cầu thủ từng sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Mito Hollyhock, và tìm hiểu về CLB Hoàng Anh Gia Lai.

"Ngoài Nhật Bản sẽ có 3 đội châu Á khác góp mặt ở Thế vận hội Tokyo 2020, và việc Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở đấu trường này tuyệt đối không phải là giấc mơ", phóng sự kết lại.

Video: Đoạn mở đầu trong phóng sự của NHK về U23 Việt Nam

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn