Truyền hình Mỹ chế nhạo phi công 'chuyến bay tử thần'

VideoThứ Hai, 15/07/2013 01:54:00 +07:00

(VTC News)- Một đài truyền hình San Francisco (Mỹ) mới đây đã cố tình chế nhạo các phi công trên chuyến bay gặp nạn của hãng Aisiana Airlines.

(VTC News)- Một đài truyền hình San Francisco (Mỹ) mới đây đã cố tình chế nhạo các phi công trên chuyến bay gặp nạn của hãng Aisiana Airlines.
Sự việc xảy ra cuối tuần trước, khi phát thanh viên đài truyền hình San Francisco KTVU-TV đã khinh suất đọc lên 4 cái tên lóng mang nội dung chế giễu người châu Á, gán cho là của các phi công trên "chuyến bay tử thần" gặp tai nạn khi hạ cánh ở Mỹ hôm 6/7 vừa rồi.
"KTVU vừa được biết tên của 4 phi công trên máy bay. Cơ trưởng Sum Ting Wong, Wi Tu Lo, Ho Lee Fuk và Bang Ding Ow", phát thanh viên Tori Campbell đọc, khi màn hình hiển thị tên và bức ảnh chiếc máy bay bị cháy rụi. Những cái tên này khi được đọc lên nghe giống những cụm từ có nghĩa như: Có trục trặc gì đó, Chúng ta ở quá thấp, tiếng chửi thề, và tiếng kêu, tiếng nổ khi va chạm.
Đoạn video về sự khinh suất này được lan truyền rộng rãi trên mạng kể từ khi đài phát sóng. 

Xem clip:

Nguồn: KTVU
KTVU sau đó nhanh chóng nhận ra lỗi và xin lỗi. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng xin lỗi vì "những cái tên không chính xác, mang tính xúc phạm, bị xác nhận nhầm" của phi công Asiana và đổ lỗi cho một thực tập sinh. 

Thuỳ Chi

Bình luận
vtcnews.vn