Truyền cảm hứng câu chuyện gia vị 'quốc hồn quốc túy' tại ngày hội du lịch TP. HCM

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 19/04/2019 11:16:00 +07:00

Trong khuôn khổ ngày hội Du lịch TP.HCM, câu chuyện kể về nguồn gốc và quy trình làm nước mắm được tái hiện qua Không gian Nhà thùng Nam Ngư từ Phú Quốc.

Ngày hội Du lịch 2019 là sự kiện văn hóa có quy mô lớn, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân TP.HCM những ngày vừa qua. Tham gia sự kiện, du khách đã có nhiều cơ hội tìm hiểu về nét đẹp văn hóa, du lịch của nhiều vùng miền ở Việt Nam. Trong đó, một trong những hoạt động tiêu biểu nhất có lẽ là không gian mô hình Nhà thùng Nam Ngư Phú Quốc – nơi Nam Ngư kể lại câu chuyện về nguồn gốc và quy trình tạo ra một chén nước mắm ngon trên bàn ăn Việt.

Hơn 10,000 lượt du khách trong và ngoài nước ghé thăm mô hình Không gian Nhà thùng Nam Ngư từ Phú Quốc đã được tận mắt thấy một không gian tái hiện quy trình sản xuất, cách làm ra nước mắm từ khâu đánh bắt cá, cho đến việc nhìn ngắm những thùng ủ chượp nước mắm. Khách còn được tham gia những trò chơi thú vị của Nam Ngư để hiểu thêm về nước mắm và mang về nhà những chai nước mắm thơm ngon.

image001

 

image003 4

Khách tham gia những trò chơi thú vị để hiểu thêm về nước mắm và rinh về nhà những chai nước mắm thơm ngon.  

Không những vậy, người tiêu dùng còn được trải nghiệm không gian ẩm thực Bắc – Trung – Nam với các món ăn đặc sắc. Hơn 1000 gia đình đã cùng trải nghiệm tinh hoa ẩm thực dân tộc gắn liền với chén nước mắm Nam Ngư ủ chượp và đóng chai tại Phú Quốc.

image004 3

Các gia đình đã cùng trải nghiệm tinh hoa ẩm thực dân tộc gắn liền với chén nước mắm. 

Sự ra mắt của sản phẩm nước mắm Nam Ngư ủ chượp và đóng chai tại Phú Quốc khẳng định nỗ lực không ngừng nghỉ của Nam Ngư trong hành trình mang vị ngon đến mọi gia đình, khẳng định vai trò không thể thiếu của nước mắm trong mỗi bữa ăn Việt, và nâng tầm hình ảnh nước mắm trong ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn