Truy trách nhiệm Trung tâm đăng kiểm trong vụ 18 tàu cá vỏ thép hư hỏng

Kinh tếThứ Năm, 07/09/2017 17:04:00 +07:00

Bộ NN&PTNT giao Tổng cục Thủy sản làm rõ trách nhiệm của Trung tâm đăng kiểm, trong vụ 18 tàu cá vỏ thép bị hư hỏng.

Tin tức từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thêm (NN&PTNT) cho biết, việc 18 tàu cá vỏ thép bị hỏng của ngư dân Bình Định, trách nhiệm chính thuộc về đơn vị đóng tàu. Tuy nhiên, Bộ NN&PTNT yêu cầu Tổng cục Thủy sản làm rõ trách nhiệm của Trung tâm đăng kiểm tàu cá về vụ việc này.

Ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết, Tổng cục Thủy sản sẽ làm rõ trách nhiệm liên quan của Trung tâm đăng kiểm tàu cá, từng cá nhân nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

tau vo theo hu hong12

 Ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết sẽ làm rõ các cá nhân có vi phạm.

Ngoài ra, ông Oai còn cho biết thêm, hiện nay Tổng cục Thủy sản chưa nhận được kết quả điều tra vụ việc từ Bộ Công an.

Trước đó, vào tháng 4/2017, nhiều ngư dân ở Bình Định phản ánh tới cơ quan chức năng về việc tàu vỏ thép đóng theo chương trình của Nghị định 67 bị gỉ sét, hư hỏng và một số kết cấu, thiết bị không được thực hiện đúng theo hợp đồng.

Video: Tàu vỏ thép đóng cho ngư dân hư hỏng, trách nhiệm thuộc về ai?

Theo Nghị định 67 của Chính phủ, có 301 tàu cá được đóng mới bằng vỏ thép, bàn giao cho ngư dân. Trong số đó, có 18 chiếc tàu của ngư dân Bình Định, do Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương bị hư hỏng.

Đến nay, Công ty Nam Triệu (đơn vị đóng 13 tàu vỏ thép) đã thỏa được phương án sửa chữa với người dân và sẽ được hạ thủy trở lại vào tháng 9 này.

Còn 5 tàu bị hỏng, bị gỉ sét ở vỏ tàu, thượng tầng đóng tại Công ty Đại Nguyên Dương, hiện công ty cũng đã thống nhất được với ngư dân về phương án sữa chữa.

Đức Thuận
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn