Truy tố vụ án chấn động dư luận: Vượt nghìn cây số giết vợ và tình địch

Pháp luậtThứ Bảy, 12/03/2016 12:42:00 +07:00

Trong cơn cuồng ghen, Thịnh đã dùng dao dâm nhiều nhát khiến vợ chết tại chỗ, sau đó Thịnh bắt máy bay tìm dến nhà tình địch chém chết người này.

(VTC News) - Trong cơn cuồng ghen, Thịnh đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến vợ chết tại chỗ, sau đó Thịnh đi máy bay tìm dến nhà tình địch chém chết người này.

Ngày 11/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ giết người kinh hoàng liên quan đến chuyện tình cảm. Hồ sơ đã được chuyển sang Viện kiểm sát tỉnh để truy tố theo quy định pháp luật.

Bị can là Trần Đình Thịnh (29 tuổi, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, Quảng Trị). Các nạn nhân gồm chị Quách Thị T. (31 tuổi, quê Thanh Hóa - là vợ của Thịnh) và ông Trần Văn L. (40 tuổi, trú thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị).
 Bị can Trần Đình Thịnh và hung khí gây án

Theo kết luận điều tra, Thịnh và T. lấy nhau và  có 2 con trai. Tháng 2/2015, Thịnh đi lao động sang Trung Quốc. Thời điểm vắng chồng, T. đã có quan hệ tình cảm với ông L. 

Lời đồn chuyện vợ ngoại tình đã "bay" đến tai Thịnh. Thịnh quyết định bỏ công việc ở Trung Quốc về nhà hỏi cho ra lẽ. T. thừa nhận hành vi sai trái của mình, mong Thịnh bỏ qua. Trong cơn tức giận, Thịnh đã đánh vợ mình. T. bỏ về nhà mẹ ruột ở Nga Sơn, Thanh Hóa lánh nạn.

Biết mình làm việc không đúng nên T. đã chủ động nhắn tin, điện thoại xin lỗi chồng mình. Thịnh đồng ý bỏ qua mọi việc, đồng thời hẹn T. vào Quảng Trị rồi cả hai sẽ cùng vào tỉnh Bình Dương tìm việc làm để sinh sống "làm lại cuộc đời", cũng nhằm mục đích cách ly với ông L.

Cuộc hẹn giữa hai vợ chồng vỡ lở khi T. biết mình có thai với ông L. nên không đến ngay Quảng Trị mà cùng bố mẹ vào thẳng thị xã Dĩ An, Bình Dương - nơi em ruột T. đang sinh sống làm ăn. 

Ngày 13/8/2015, T. đi phá thai. Ngay hôm sau T. vội vã trở ra Quảng Trị để gặp Thịnh và giấu chuyện mình đã vào Bình Dương phá thai. Ngày 16/8/2015, Thịnh và T. lại vào Bình Dương như đã hẹn trước đó.

Ngày 18/8/2015, Thịnh cùng T. thuê nhà nghỉ ở TX.Dĩ An tâm sự. Thịnh tra hỏi chuyện tình cảm giữa T. và ông L. có còn không?. T. một lần nữa thừa nhận mối quan hệ với L., đồng thời cho biết trong thời gian ở Thanh Hóa có liên lạc với tình nhân. Sau tra hỏi, T. một mực hứa từ bỏ mối quan hệ tình cảm với ông L., Thịnh gật đầu đồng ý.

Hôm sau, Thịnh và T. thuê 1 nhà nghỉ khác trên địa bàn thị xã Thuận An, Bình Dương. Thấy vợ có những biểu hiện bất thường nên Thịnh tiếp tục tra hỏi T. Biết không thể giấu được, T. thừa nhận đã có thai với ông L. và đã trốn vào Bình Dương phá thai trước đó.

Thịnh khóc, vừa buồn, vừa tức giận nên bỏ xuống quán vỉa hè uống bia giải sầu. Khi Thịnh quay trở lại phòng nghỉ thấy T. đang cầm điện thoại di động nên giật lại. Thịnh choáng váng khi thấy tin nhắn trong điện thoại với nội dung: “Nếu anh Thịnh bỏ em, anh có đi với em không?”. Đang trong người có "ma men", Thịnh điên tiết lấy con dao gọt vỏ trái cây đâm nhiều nhát làm T. chết tại chỗ.

Ngay sau đó, Thịnh di chuyển về TP.HCM rồi rạng sáng hôm sau đi máy bay từ Tân Sơn Nhất ra sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế), tiếp đó đón xe khách ra Quảng Trị để tìm đến nhà tình địch.

Khoảng 20h30 ngày 20/8/2015, Thịnh mang con dao dài 74 cm, cán gỗ, về thôn Tân Xuân (xã Gio Việt), đi thẳng vào nhà L. Lúc này ông L. đang nằm trên giường ngủ với vợ. Bất ngờ, Thịnh vung dao chém gần như đứt cổ của ông L. Sau khi gây án, Thịnh chạy bộ đến trốn vào 1 nghĩa trang gần đó. 

Xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, cơ quan điều tra đã huy động 300 cán bộ, chiến sĩ công an chốt chặn, bao vây khu vực gần hiện trường. Từ những đặc điểm nhận dạng do người nhà nạn nhân cung cấp, cùng thông tin từ chiếc xe máy hung thủ để lại, cơ quan chức năng xác định được nghi phạm là Trần Đình Thịnh.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 5h30 ngày 21/8/2015, Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt được đối tượng Thịnh.

Phi Long
Bình luận
vtcnews.vn