Truy tố nguyên thượng tá công an lừa đảo hơn 24 tỷ đồng chạy việc

Pháp luậtThứ Bảy, 23/06/2018 17:42:00 +07:00

Nguyên thượng tá công an tỉnh Đắk Lắk vừa bị truy tố hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản do nhận tiền của 69 người với tổng số tiền hơn 24 tỷ đồng để chạy việc.

Ngày 23/6, nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với nghi can Y Tuyến Ksơr (nguyên Thượng tá, nguyên Phó trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - công an tỉnh Đắk Lắk) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

anh_nhung_nguoi_to_cao_ong_y_tuyen_ksor_yaoz-1641160

Người dân tố cáo ông Y Tuyến Ksơr (công an tỉnh Đắk Lắk) nhận tiền chạy việc.

Theo nội dung cáo trạng, từ tháng 5/2012 đến 4/2014, ông Y Tuyến Ksơr giữa chức vụ Phó Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (công an tỉnh Đắk Lắk). Từ tháng 5/2014 - 8/2016, ông Y Tuyến Ksơr giữ chức vụ Phó Trưởng phòng PC64.

Trong thời gian còn công tác tại Công an tỉnh Đắk Lắk, ông Y Tuyến Ksơr đưa ra thông tin gian dối là có mối quan hệ cấp lãnh đạo Bộ Công an nên có thể xin việc cho người khác vào học tại các trường của ngành công an, vào công tác trong ngành công an và xin chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác để nhận tiền của nhiều người.

anh_loi_hua_hen_sau_khi_thoi_han_nhap_truong_lan_thu_nhat_troi_qua_2__esms-1641343

Giấy cam đoan nhận tiền có chữ ký của nguyên thượng tá Y Tuyến.

Lợi dụng chức vụ và danh nghĩa làm Phó Trưởng phòng (công an tỉnh Đắk Lắk), ông Y Tuyến Ksơr khiến nhiều người tin tưởng nên giao số tiền từ vài trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng để chạy việc cho người thân. 

Một thời gian sau đó, nhiều người đưa tiền nhưng không thấy khả quan nên đã tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng. 

Qua điều tra, ông Y Tuyến Ksơr đứng tên ký nhận nhiều giấy nhận tiền và giấy biên nhận, cam kết.... và số tiền ông nhận đều được sử vào mục đích của cá nhân.

Với kết quả điều tra, ông Y Tuyến Ksơr đã chiếm đoạt tiền của 69 bị hại với tổng số tiền hơn 24,3 tỷ đồng.

Video: Truy nã kẻ giả danh công an, lừa đảo tiền tỷ

LỆ DUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn