Truy tố nam sinh lớp 12 sát hại cô ruột

Pháp luậtThứ Sáu, 24/08/2012 05:00:00 +07:00

VTC News - Khi nghe cô và chú ruột lớn tiếng mạt sát quá khứ của bố mẹ mình, Gia liền xuống bếp lấy rựa chém cô ruột.

(VTC News) - Khi nghe cô và chú ruột lớn tiếng mạt sát quá khứ của bố mẹ mình, Gia liền xuống bếp lấy rựa chém cô ruột.

Em Đặng Hắc Lâm khi còn điều trị tại bệnh viện 
Chiều 23/8, VKSND tỉnh Phú Yên cho biết, sau một thời gian củng cố hồ sơ, cơ quan này vừa ra cáo trạng truy tố Đặng Quốc Gia (Sinh ngày 29/7/1994, học sinh lớp 12 trường THPT Trần QuốcTuấn, huyện Phú Hòa, Phú Yên) về tội giết người.

Được biết, từ lâu giữa vợ chồng ông Đặng Quang Bình và các em ruột bao gồm bà Đặng Thị Bẻn (còn có tên khác là Đặng Thị Thi) và ông Đặng Thành Thương (cùng ngụ thôn Ân Niên, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) thường xuyên xảy ra tranh cãi, xô xát do mâu thuẫn đất đai.

Vào chiều 20/5/2012, Gia cùng với bạn bè tổ chức ăn nhậu và chụp hình chia tay cuối khóa. Đến khoảng 17h30, Gia về nhà và chứng kiến cô Bẻn và chú Thương đang tranh cãi với bố mẹ mình về chuyện đất đai.

Do không quan tâm chuyện người lớn nên Gia liền vào nhà, đóng sập cửa lại. Một lúc sau, khi nghe cô và chú ruột lớn tiếng mạt sát quá khứ của bố mẹ mình, máu nóng trong người bốc lên ngùn ngụt nên Gia liền xuống bếp lấy rựa để "giải quyết".

Trong lúc trời tối lại mất điện, bà Bẻn vẫn đứng sát hàng rào chửi cả nhà anh trai mà không biết Gia đang áp sát từ phía sau. Khi thấy Gia hùng hổ tiến tới, bà Bẻn liền quay đầu bỏ chạy nhưng không kịp nên đã bị Gia chém vào cổ tử vong.

Ngay sau đó Gia thấy chú ruột Đặng Thành Thương và con trai Đặng Hắc Lâm đi tới nên đã xông lại chém Lâm trọng thương và tiếp tục đuổi chém ông Thương. Nhờ được phát hiện, cứu chữa kịp thời nên Lâm đã được cứu sống.

Ngay sau đó, Đặng Quốc Gia bị lực lượng chức năng bắt giữ khẩn cấp.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn