Truy tố nam sinh giết bạn cùng trường rồi giấu xác trong thùng xốp

Pháp luậtThứ Hai, 24/07/2017 07:21:00 +07:00

Khi đến chung cư Hà Đô, Bình thấy bạn gái sử dụng điện thoại "xịn" nên ra tay giết bạn để chiếm đoạt tài sản.

 Ngày 23/7, thông tin từ VKSND TP.HCM cho biết, cơ quan vừa hoàn tất cáo trạng truy tố nam sinh Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Phạm Quốc Bình và em N.T.T.H. (SN 2002) là học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, quận Gò Vấp, TP.HCM. Ngày 12/1/2017, Bình rủ em H. đi chơi và được đồng ý.

Tối cùng ngày, Bình đến nhà đón và đưa H. đến chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp) đi dạo. Đến chung cư, Bình và H. đi bộ lên lầu. Khi đi cùng nhau, H. vừa đi vừa bấm điện thoại nhắn tin. Bình thấy H. có điện thoại đẹp nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

nam-sinh-giet-ban-gai-1500818753

 

Khi đi đến tầng 5 chung cư Hà Đô, Bình giật lấy điện thoại của H.. H. tưởng Bình đùa nên giật lại và tiếp tục bấm điện thoại. Vì quyết chiếm đoạt điện thoại của bạn, Bình nhặt cục đá đánh mạnh vào đầu H. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Bình cướp điện thoại đem bán được 900.000 đồng, rồi quay lại chung cư giấu xác H. ở lối thoát hiểm.

Video: Kẻ giết người tình đồng tính chặt xác phi tang lĩnh án tử hình

Thấy H. đi chơi khuya không về, cha mẹ H. có đến nhà hỏi Bình nhưng Bình nói không biết. Sau đó, Công an phường 3 (quận Gò Vấp) cũng gọi Bình lên làm việc nhưng Bình vẫn khẳng định không biết rồi được cho về.

Để che giấu hành vi phạm tội, Bình ra chợ mua thùng xốp rồi mang đến chung cư bỏ xác H. vào. Bình thuê xe ba gác với ý định chở xác H. đi phi tang. Tuy nhiên, khi vận chuyển thùng xốp có chứa xác H. xuống bên dưới, Bình bị bảo vệ chung cư phát hiện.

Toàn bộ hành vi che giấu tội ác của Bình cũng bị camera chung cư ghi lại. Khi kiểm tra bên trong thùng xốp, bảo vệ tá hỏa phát hiện xác H. nên trình báo công an. Vào cuộc điều tra, công an xác định Bình là hung thủ.

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn