Truy tố kẻ thảm sát dã man 5 người trong một gia đình ở Bình Tân

Pháp luậtThứ Năm, 07/06/2018 19:52:00 +07:00

Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang tòa đề nghị truy tố bị can giết 5 người trong một gia đình ở Bình Tân, vào dịp Tết Mậu Tuất 2018 từng gây rúng động dư luận.

Liên quan đến vụ thảm sát 5 người trong 1 gia đình ở quận Bình Tân, ngày 7/6, Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang tòa án để truy tố bị can Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) về các tội "giết người" và "cướp tài sản".

Dự kiến, vụ án sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 9/7 tại TAND TP.HCM.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Hữu Tình là người làm công cho gia đình ông Mai Xuân Chinh ở hẻm 131, đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) với mức lương khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Ngày 12/2 (27 Tết), ông Chinh tổ chức ăn tất niên cho 2 người làm công khác về quê ăn Tết, còn Tình ngủ lại nhà ông này. Sáng hôm sau, Tình gây ồn ào trên gác khiến bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) giật mình. Tình bị bà chủ chửi mắng.

giet-nguoi-1-e1518922821371

 Nghi can Nguyễn Hữu Tình.

Tức giận, hắn lấy dao bấm đâm liên tiếp vào người bà Hồng và sát hại 4 thành viên còn lại trong nhà là ông Chinh cùng 3 người con: Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Trong quá trình gây án, do các nạn nhân chống trả nên Tình bị thương ở tay. Sau đó, hắn lấy đi một số tài sản cùng chiếc xe máy của gia đình nạn nhân, chạy đến Bệnh viện 175 TP.HCM để băng bó vết thương.

Ngày 30 Tết, một người quen đến căn nhà thì phát hiện bà Hồng chết gần cửa ra vào, xung quanh có nhiều vết máu. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm và phát hiện thêm thi thể của những thành viên khác ở nhiều vị trí khác nhau.

Sau một ngày thu thập đủ thông tin từ hiện trường, camera an ninh, công an đã bắt giữ Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê ở An Giang) khi hắn đang lẩn trốn tại Long An.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Tình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết nguyên nhân ra tay tàn độc vì tức giận ông bà chủ bênh vực 2 người đồng hương, thường xuyên đổ lỗi và la mắng mình.

Video: 3 quả chanh tố cáo nghi phạm thảm sát 4 người ở Nghệ An

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn