Truy tố đối tượng giết người dã man để cướp xe ôm

Pháp luậtThứ Ba, 05/10/2010 07:11:00 +07:00

(VTC News) – Khi đến đoạn đường vắng, Hưng kêu anh Xem dừng xe, rồi dùng dao đâm chí mạng vào sườn trái, rồi đâm tiếp nhiều nhát dao khiến nạn nhân gục chết.

(VTC News) – Khi đến đoạn đường vắng, Hưng kêu anh Xem dừng xe, rồi dùng dao đâm chí mạng vào sườn trái rồi đâm tiếp nhiều nhát dao nữa khiến nạn nhân gục ngã, chết tại chỗ.

Chiều 4/10, CQCSĐT – Công an TP Cần Thơ đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Quốc Hưng (SN 1993, ngụ ở quận Ô Môn – TP Cần Thơ) về hành vi “giết người cướp tài sản”. Đồng thời, cơ quan thực thi pháp luật của TP Cần Thơ cũng quyết định truy tố Cao Thanh Tâm (SN 1992, cũng ngụ ở Cần Thơ) về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Hung thủ gây án Nguyễn Quốc Hưng. 

Theo hồ sơ vụ án, hồi 22h ngày 1/9, người dân khu vực phường Phước Thới, quận Ô Môn phát hiện 1 xác nạn nhân nam, là Huỳnh Văn Xem (SN 1968, ngụ ở phường Long Hòa – quận Bình Thủy).

Qua tiến hành khám nghiệm, các trinh sát phát hiện trên người anh Xem bị đâm rất nhiều nhát, trong đó có 1 vết thủng lớn ở tim. Theo nhiều nhân chứng và người thân của anh Xem cho biết, mỗi ngày, từ 17-20h, anh Xem chạy thêm nghề xe ôm để phụ giúp thu nhập cho gia đình.

Khi tiến hành phong tỏa hiện trường, cơ quan chức năng không hề thấy dấu vết của chiếc xe mang biển KS 65U1-9611. Từ đó, Công an đã xác định đây là một vụ án giết người cướp tài sản nên đã tung toàn bộ các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm vào cuộc, truy tìm dấu vết của hung thủ.

Chỉ sau hơn 1 ngày truy tìm, rạng sáng ngày 3/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH – Công an TP Cần Thơ kết hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tóm gọn hung thủ, chiếc xe máy của anh Xem cùng với 1 đối tượng có liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan Công an, Hưng đã khai nhận, tối 1/9, trên đường từ nơi mình làm việc (XN Lông Vũ – phường Trà Nóc, quận Bình Thủy) về nhà, Hưng thấy anh Xem đang đứng chờ khách, nên đã đến nói anh chở về Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn với giá 20.000 đồng.

Khi đi ngang qua một đoạn đường vắng vẻ, Hưng đã yêu cầu anh Xem dừng xe, rồi rút dao đâm vào sườn trái của anh Xem. Sau đó, dường như thấy anh Xem còn sống, Hưng đã đâm liên tục nhiều nhát dao nữa lên người làm nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Giết nạn nhân xong, Hưng lấy chiếc xe máy của anh Xem đem gửi tại BV đa khoa Ô Môn. Trưa ngày 2/9, Hưng đem xe đến cầm ở tiệm cầm đồ cùng quận để lấy 6,5 triệu đồng, chia nhau tiêu xài cùng với người bạn của mình là Cao Thanh Tâm. Chỉ hơn 1 ngày sau khi gây án, Hưng và Tâm đã bị các chiến sĩ Công an bắt giữ.

Ngọc Ngà

Bình luận
vtcnews.vn