Truy tố băng nhóm chuyên đòi nợ thuê bằng vũ khí

Pháp luậtThứ Sáu, 13/08/2010 08:48:00 +07:00

(VTC News) – 5 đối tượng chuyên tổ chức đòi nợ thuê bằng cách sử dụng các loại vũ khí như súng đã bị Cục CSHS phía Nam quyết định lập hồ sơ truy tố.

(VTC News) – 5 đối tượng chuyên tổ chức đòi nợ thuê bằng cách sử dụng các loại vũ khí như súng đã bị Cục CSHS phía Nam quyết định lập hồ sơ truy tố.

Ngày 12/8, tin từ Cục CSHS phía Nam cho biết, các tội danh mà 5 đối tượng bị cơ quan này truy tố gồm “Cưỡng đoạt tài sản” và “bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo hồ sơ từ cơ quan điều tra, các đối tượng gồm Nguyễn Văn Hùng (tự Hùng “trắng”), Nguyễn Văn Danh (32 tuổi), Đinh Xuân Sơn (40 tuổi), Đỗ Xuân Kiên (cùng ngụ Hải Phòng) và Lê Trọng Nam (ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) hôm 4/8 vừa qua đã bị Cơ quan Công an bắt khẩn cấp.

Cơ quan điều tra cho biết, băng nhóm trên xuất phát từ TP cảng Hải Phòng, vào Nam, nhất là TP.HCM bành trướng các hoạt động của mình bằng những việc làm ăn phi pháp như chuyên đòi nợ thuê bằng hành vi sử dụng vũ khí đe dọa con nợ. Nếu các con nợ có hành vi chống đối, bọn chúng sẵn sàng chống trả không thương tiếc.

Một trường hợp cụ thể mới nhất, hồi tháng 7/2010 vừa qua, vì đã đến hạn trả nợ nhưng ông Hoàng Văn Năng (trú tại quận Tân Phú) vẫn chưa có khả năng thanh toán, Lê Trọng Nam (chủ nợ) đã tiếp xúc với Nguyễn Văn Danh để nhờ đòi nợ thuê. Tổng số tiền nợ tính cả lãi lẫn số tiền thực tế vào khoảng gần 5.5 tỉ đồng, trong đó cứ 1 tỉ đồng đòi được thì Danh và đồng bọn sẽ có 200 triệu đồng.

Sau đó, qua quá trình tiếp xúc, Danh đã liên hệ thêm với Đinh Xuân Sơn (40 tuổi) và thực hiện giấy chuyển con nợ từ việc ông Năng nợ Nam sang thành ông Năng nợ Sơn. Khi đã có giấy chuyển nợ, Sơn đã gọi cho ông Năng tới chỗ hẹn, ép ông Năng kí xác nhận số tiền nợ. Khi ông Năng kí xong thì cả nhóm đã dí roi điện vào người ông và ép phải trả ngay số tiền này. Cùng lúc, bọn chúng đe dọa sẽ bắn chết cả nhà ông Năng nếu như không chịu trả nợ.

Ngày 9/7, bọn chúng lại tiếp tục hẹn gặp ông Năng tại một quán cà phê ở đường Nguyễn Đình Chiểu, rồi tiếp đó đưa ông về nhà 1 người bạn của nhóm này và giam giữ ông đến tận 23h đêm. Tiếp đến, ngày 10/7 lại tiếp tục tái diễn hành động tương tự, và lần này là kéo dài đến tận 1 ngày giam giữ.

Liên tiếp những ngày tiếp theo, bọn chúng đã đe dọa ông Năng rằng phải trả gấp số tiền nợ, nếu không sẽ nhận các hình thức trả thù đích đáng. Vì qua lo sợ, hôm 28 và 29/7 vừa qua, ông Năng đã chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản của Sơn. Số tiền này đã được rút ngay, chia cho đồng bọn gồm Nguyễn Văn Hùng nhận 21 triệu đồng, Đỗ Xuân Kiên nhận 6 triệu, số tiền còn lại Sơn giữ và tiêu pha toàn bộ.

Khám xét khẩn cấp tại nhà Hùng, các trinh sát còn tịch thu được 1 khẩu súng ngắn, 7 viên đạn cùng rất nhiều roi điện các loại.

Vì quá lo sợ, ông Năng đã báo với Cục C45B và một chuyên án đặc biệt đã được thành lập nhằm quyết tâm triệt phá băng giang hồ nói trên. Sau khi đã đầy đủ chứng cứ, các trinh sát đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp toàn bộ các đối tượng nói trên. Và ít ngày sau đó, quyết định lập hồ truy tố trước Pháp luật đã được thành lập.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu

"Người đẹp do khán giả bình chọn"cùng phần thưởng

50 triệu đồng và 01 xe Vespa LX hồng(trị giá 66 triệu đồng)

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn

D.Văn

Bình luận
vtcnews.vn