Truy tìm 'nữ quái' chuyên trộm đồ tại các cửa hàng thời trang ở Nghệ An

Pháp luậtThứ Hai, 25/07/2016 17:08:00 +07:00

Nữ quái mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang trà trộn vào các shop quần áo, thời trang để trộm cắp tài sản.

Ngày 25/7, Công an phường Hưng Bình, TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đang điều tra, truy tìm nữ "siêu trộm", chuyên đột nhập vào các shop quần áo, giày dép trên địa bàn, móc trộm ví tiền của khách và nhân viên.

Trước đó, ngày 14/7, cơ quan công an nhận được tin báo từ nhiều chủ cửa hàng bán quần áo đóng trên đường Kim Đồng (TP. Vinh) về việc có một người lạ mặt vào cửa hàng giả vờ hỏi mua đồ rồi móc trộm tiền, tài sản trong quán.

Tên trộm này là một phụ nữ và lúc vào cũng bịt kín khẩu trang, đội mũ bảo hiểm nên rất khó nhận dạng.

2

 Một chủ cửa hàng đăng tải lên facebook phản ánh việc bị nữ "siêu trộm" đột nhập trộm đồ

Chị H., chủ một shop đồ đóng trên đường Kim Đồng vừa bị tên trộm này đột nhập cho biết: “Khoảng 15h chiều 14/7, một người phụ nữ mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt vào cửa hàng và hỏi về quần áo trong shop.

Người này không mua mà liên tục nhìn ngang ngó dọc rồi di chuyển sát về bàn thanh toán tiền của cửa hàng. Một lúc sau do không để ý nên người phụ nữ này mở ngăn kéo lấy ví của khách lúc nào không hay. Đến khi người này bỏ đi, khách kêu mất đồ thì mới biết người phụ nữ bịt mặt là kẻ trộm".

004

 Hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ vào cửa hàng thử đồ để trộm tài sản. Ảnh: cắt từ clip

Chị Hoàng Nhật Trang (trú tại Quỳ Hợp, một nạn nhân bị mất trộm) kể lại: "Ngày 15/7, tôi cùng bạn đến shop giày trên đường Kim Đồng, TP. Vinh để mua giày, lúc vào tôi có để túi xách ở ghế rồi đi xem giày. Một lúc sau có một phụ nữ bịt kín mặt đến ngồi gần chỗ túi xách. Do mãi tìm giày nên tôi quên không chú ý và bị bà kia lấy mất ví. Lúc sau chủ quán cho xem video mới thấy người phụ nữ kia đến móc trộm ví rồi bỏ đi”.

Chị T., một chủ cửa hàng tại TP. Vinh sau đăng tải thông tin mất trộm đồ lên facebook thì bất ngờ nhận được phản ánh của nhiều cửa hàng khác nói cũng bị người phụ nữ trên đến quán trộm.

"Buổi tối đó quán vắng nên chỉ có 1 nhân viên làm. Lúc này một người phụ nữ đội mủ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt bước vào. Nhân lúc sơ hở, người này móc ví của nhân viên rồi dắt vào lưng quần và bỏ đi. Trong ví có hơn 3 triệu tiền lương của nhân viên mới nhận.

Sau khi sự việc xảy ra, tôi có lên facebook đăng việc mất trộm thì nhiều cửa hàng khác cũng nói bị người phụ nữ này đến quán trộm. Cũng là người phụ nữ ấy, đội mủ bảo hiểm màu trắng vành đỏ và khẩu trang bịt kín mặt", chị T. nói.

03

Hình ảnh nữ "siêu trộm" lẻn lấy ví của nhân viên bán hàng tại shop đồ. Ảnh: cắt từ clip 

Theo cơ quan công an, hành vi trộm tài sản của người phụ nữ này đã được camera an ninh của các cửa hàng ghi lại, người phụ nữ trộm tiền trong 2 cửa hàng trên đều là cùng 1 người. Tuy nhiên, do người phụ nữ này đội mũ bảo hiểm, khẩu trang đeo kín mặt nên rất khó nhận dạng. 

Hiện Công an phường Hưng Bình đã báo cáo lên công an TP. Vinh và tiếp tục truy tìm nữ "siêu trộm" để điều tra làm rõ.

Video: Ăn trộm túi xách tại cửa hàng thời trang

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn