Truy tìm nhóm côn đồ xăm trổ cướp xe khách trên đường Hồ Chí Minh

Pháp luậtThứ Năm, 25/01/2018 20:38:00 +07:00

Xe khách của nhà xe An Thịnh đang chạy trên đường Hồ Chí Minh thì bị nhóm đối tượng lạ mặt khống chế và cướp xe tẩu thoát.

Ngày 25/1, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang lấy lời khai của hành khách và tài xế nhà xe An Thịnh để làm rõ vụ việc nhóm đối tượng lạ mặt khống chế cướp xe.

Trả lời PV VTC News, anh Nguyễn Thế Vũ (27 tuổi, tài xế nhà xe An Thịnh) cho biết, khoảng 14h cùng ngày, anh chạy xe khách mang biến kiểm soát 51B-22679 đi trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Lắk - Gia Lai.

27156911_891604881007345_555896194_n (1)

Cơ quan công an lấy lời khai của các hành khách để làm rõ vụ việc. 

Khi đến khu vực thị trấn Chư Sê, có một nhóm người lạ mặt xăm trổ lên xe xưng là nhân viên lấy nợ của ngân hàng, yêu cầu tài xế xuống xe.

"Có khoảng 6 người lên xe, họ yêu cầu mọi người ngồi im và tịch thu điện thoại của tài xế, phụ xe. Sau đó, nhóm người này khống chế và lấy giấy tờ xe. Tiếp đó, họ tự lái xe bỏ chạy về hướng tỉnh Kon Tum.

Nhóm người cho xe chạy hơn 30km, rồi bất ngờ đưa xe vào Bến xe Đức Long, sau đó đuổi tài xế, phụ xe và hành khách xuống xe. Đồng thời, bốc tất cả hành lý và hàng hóa ném xuống rồi tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy", tài xế Vũ nói.

Untitled1

Xe khách BKS 51B -22679 của nhà xe An Thịnh trước khi bị các đối tượng cưỡng đoạt.

Trả lời PV, ông D. Q. Tr. (chủ xe) cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc và đang ra Gia Lai để phối hợp với cơ quan công an làm rõ.

"Tôi không hề có mâu thuẫn hay quen biết nhóm người có hành vi khống chế tài xế để cướp xe. Nhóm người lạ này có hành động như vậy là xem thường pháp luật, thông qua báo chí tôi mong cơ quan chức năng xử lý để các hành khách được an tâm", ông Tr. nói.

Được biết, chiếc xe bị cướp thường hay đưa đón hành khách từ Đắk Lắk về tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang khẩn trương truy tìm chiếc xe khách và nhóm người trên để xử lý theo quy định pháp luật.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn