Truy tìm nguyên nhân người đàn ông chết vì bị cắt 'của quý'

Pháp luậtThứ Tư, 04/02/2015 04:15:00 +07:00

Nạn nhân được phát hiện tử vong trong tình trạng gục trên bồn cầu ở nhà tắm, quần dài bị tụt xuống chân, "của quý" bị cắt đứt.

Nạn nhân được phát hiện tử vong trong tình trạng gục trên bồn cầu ở nhà tắm, quần dài bị tụt xuống chân, "của quý" bị cắt đứt.

Nghi vấn giết người vì ghen

Những ngày qua, chuyện ông Lê Văn Kha (50 tuổi, ở xã Tân Phong, huyện Vũ Thư, Thái Bình) tử vong trong tình trạng bị cắt mất bộ phận sinh dục tại nhà tắm khiến dư luận bàng hoàng.

Ông Kha có 7 anh chị em, bố mẹ đều đã mất. Nhận định về cái chết của nạn nhân, người thân trong gia đình đặt nghi vấn đây là một vụ giết người chứ không phải tự tử. Bởi lẽ, tại hiện trường nạn nhân không có dấu hiệu giãy giụa, cơ quan công an cũng không thấy hung khí.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nạn nhân đã có vợ và 3 cô con gái. Cách đây khoảng 5- 6 năm, do kinh tế gia đình khó khăn nên vợ ông Kha đã sang Liên bang Nga xuất khẩu lao động. Được một thời gian, thấy công việc làm ăn thuận lợi nên về nước đưa vợ chồng người con cả và cô con gái út cùng sang Liên bang Nga làm ăn, sinh sống.

Căn nhà, nơi xảy ra vụ án mạng 

Trước đây, khi vợ con còn ở nhà, ông Kha được biết tới là người hiền lành, tu chí làm ăn. Ngôi nhà nhỏ của vợ chồng ông chẳng bao giờ thiếu đi tiếng cười dù cuộc sống lúc đó còn nhiều thiếu thốn.

Tuy vậy, kể từ ngày vợ con đều tha hương đi làm ăn, kinh tế gia đình có khá lên, nhưng niềm vui tinh thần trong cuộc sống của ông Kha dần ít đi. Ngôi nhà rộng rãi ở quê nhà vắng lặng, chỉ một mình ông Kha sinh sống.

Không có vợ con sớm tối cơm nước, không có người để trò chuyện, ông Kha sinh ra buồn chán, rồi tìm đến rượu chè giải khuây. Rượu chè, ăn uống thất thường khiến cho bản thân ông Kha trước đây vốn là một người có sức khỏe cũng dần trở nên tiều tụy, mắc nhiều chứng bệnh.

Người dân địa phương cho biết, thời gian gần đây, nhà ông Kha thỉnh thoảng xuất hiện những người phụ nữ lạ đến chơi. Tuy nhiên, những người này đều từ địa phương khác đến nên họ không biết lai lịch. Mặt khác, nghĩ đây là cuộc sống riêng tư của nạn nhân nên hàng xóm cũng không tiện hỏi nhiều.

“Ông Kha giao lưu, quan hệ với khá nhiều phụ nữ nhưng gắn bó nhất là một phụ nữ ở TP Thái Bình. Theo một thông tin thì cô gái này đã từng có chồng và có con riêng, cô ấy hay về đây chơi, hai người khá thân thiết. Trước cái chết thảm của ông Kha, cộng với lối sống phóng khoáng, chúng tôi cho rằng ông ấy bị sát hại do ghen tuông trong chuyện tình cảm trai gái”, một hàng xóm chia sẻ.

Chuyện ông Kha có nhiều phụ nữ lạ đến chơi khi vợ vắng nhà cũng được ông Vũ Trọng Nghĩa, Phó trưởng Công an xã Tân Phong (huyện Vũ Thư) xác nhận với phóng viên. Theo ông Nghĩa, tất cả các nghi vấn liên quan đến cái chết của ông Kha đều được các cơ quan chức năng xác minh tỉ mỉ, cẩn thận.

Chưa xác định được hung thủ

Là người đầu tiên phát hiện ông Kha tử vong, bà Bùi Thị Ngan (hàng xóm) cho biết: Khoảng 16h ngày 26/1, bà sang nhà ông Kha có việc thì thấy cửa nhà vẫn mở, chiếc xe máy của nạn nhân dựng trước cửa nhà. Gọi mãi không thấy ông Kha trả lời nên bà Ngan vào nhà thì phát hiện nạn nhân này nằm gục tại nhà tắm trong tình trạng quần dài bị tụt ngang đầu gối, máu chảy lênh láng. Hoảng hốt, bà Ngan lao ra đường kêu cứu mọi người xung quanh. Khi mọi người có mặt thì phát hiện ông Kha đã tử vong, “của quý” bị cắt.

Ông Vũ Trọng Nghĩa cho hay, tối cùng ngày, Công an xã Tân Phong nhận được tin báo ông Lê Văn Kha chết bất thường trong nhà tắm. Thời điểm cơ quan chức năng có mặt, nạn nhân đã được người nhà tắm rửa và đặt lên giường.

“Khi chúng tôi có mặt, hiện trường đã bị người nhà dọn dẹp sạch sẽ nên quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Lúc đó, chúng tôi đã yêu cầu anh trai nạn nhân cởi quần áo ông Kha để kiểm tra và phát hiện nạn nhân đã bị cắt bộ phận sinh dục. Xét tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Vũ Thư đã báo cáo Công an tỉnh Thái Bình để điều tra, làm rõ”, ông Nghĩa cho biết.

Cũng theo ông Nghĩa, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án của hung thủ. Bản thân ông Kha không cờ bạc, không nợ nần, chỉ nghiện rượu. Trước đó, nạn nhân đã bị phạt án treo về tội hủy hoại tài sản của người khác và phải bồi thường hơn 100 triệu đồng.

Nghe tin chồng mất, vợ nạn nhân vội vàng bay về nước vào chiều ngày 28/1. Cho tới thời điểm này, xung quanh cái chết của ông Kha vẫn còn có khá nhiều dấu hỏi chưa có lời đáp. Cơ quan chức năng đang tiến hành thu thập chứng cứ điều tra, làm rõ.

Theo GĐ&XH
Bình luận
vtcnews.vn