Truy tặng Huân chương cho em Nguyễn Văn Nam

Giáo dụcThứ Hai, 13/05/2013 04:25:00 +07:00

Tinh thần hiệp nghĩa của Nguyễn Văn Nam quên mình cứu 5 em nhỏ đã được mọi người xúc động ghi nhận.

Tinh thần hiệp nghĩa của Nguyễn Văn Nam quên mình cứu 5 em nhỏ đã được mọi người xúc động ghi nhận.


Sáng 13/5, tại trường THPT Đô Lươg 1, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức lễ truy tặng "Huân chương dũng cảm" của Chủ tịch nước và phát động phong trào Tuổi trẻ Nghệ An hhọc tập và làm theo tấm gương của đoàn viên Nguyễn Văn Nam, người dũng cảm hy sinh thân mình cứu 5 em nhỏ khỏi đuối nước.

Em Nguyễn Văn Nam (sinh ngày 19/5/1994, trú xóm 3, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) - học sinh lớp 12T7-K52 trường THPT Đô Lương 1. Nguyễn Văn Nam vào Đoàn ngày 22/12/2011. Bố mẹ Nam đều là nông dân thuần nông.

Năm học 2010 - 2011 đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; năm học 2011 - 2012 đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; năm học 2012 – 2013, học kỳ 1 đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; được nhận học bổng Học sinh nghèo vượt khó của của tổ chức cựu học sinh trường trao tặng vào dịp khai giảng năm học.

Nguyễn Văn Nam là một học sinh chăm chỉ, ngoan ngoãn, sống hòa đồng với mọi người, kính trọng, lễ phép với thầy cô. Nam là một đoàn viên ưu tú; hăng say trong học tập và rèn luyện; luôn tham gia đầy đủ các hoạt động do chi đoàn, lớp và đoàn cấp trên đề ra; luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong việc xây dựng tổ chức Đoàn…
Truy tặng Huân chương cho em Nguyễn Văn Nam

Ông Nguyễn Xuân Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng Huân chương dũng cảm cho ông Nguyễn Văn Điều, bố em Nam


Ghi nhận tấm gương hy sinh quả cảm của học sinh Nguyễn Văn Nam, đồng thời chia sẻ mất mát to lớn của gia đình; Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch nước; nhiều Bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương đã có lời, thư thăm viếng, đồng thời truy tặng nhiều danh hiệu cao quý cho học sinh Nguyễn Văn Nam.

Ngày 2/5/2013, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có quyết định truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nguyễn Văn Nam. Ngày 3/5/2013 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT truy tặng bằng khen cho em vì “Đã có thành tích dũng cảm cứu người bị nạn”.

Ngày 4/5/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An có quyết định truy tặng bằng khen cho em Nguyễn Văn Nam vì đã có “Hành động dũng cảm cứu người trên dòng sông Lam”. Tỉnh đoàn Nghệ An, Huyện đoàn Đô Lương đều đã truy tặng giấy khen cho Nguyễn Văn Nam.




Theo VOV online
Bình luận
vtcnews.vn