Truy sát dã man cả một gia đình vì mâu thuẫn nhỏ

Pháp luậtThứ Năm, 07/07/2011 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Mâu thuẫn trong buổi xem xiếc, gia đình anh Cường bị 9 đối tượng truy sát. Hậu quả làm 2 người chết và bị thương.

(VTC News) - Mâu thuẫn khi xem buổi biểu diễn xiếc, anh Cường bị nhóm trai làng đâm bị thương. Tưởng chừng sự việc dừng lại ở đó, nào ngờ chúng vác kiếm truy sát gia đình anh trong đêm khuya.

Khoảng 21 giờ 30 ngày 6/7, anh Hoàng Văn Cường (SN 1982 - trú xóm Lạc Vinh, Xã Kỳ Lạc, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và vợ là chị Trần Thị Nguyên (SN 1982) đang ở trong nhà thì nghe tiếng gõ cửa bên ngoài. Lúc đó chị Nguyên ra mở cửa và phát hiện có một nhóm đối tượng, trên tay cầm dao và kiếm.

Chị Nguyên chỉ kịp hỏi một câu thì bị chúng chém một nhát trúng tay, anh Cường ở bên trong thấy vậy vội chạy chạy thoát thân nhưng bị chúng bao vây, đâm chết tại chỗ. Thời điểm này có anh Nguyễn Thành Trung (em gái chị Nguyên) có mặt tại đây cũng bị chúng chém một nhát. 

Không dừng lại ở đó, nhóm đối tượng còn ngông cuồng đập phá nhà cửa, đồ đạc của gia đình nạn nhân. Gây án xong, chúng bỏ trốn sang tỉnh Quảng Bình.

Chị Nguyên nằm điều trị tại bệnh viện 

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ và bước đầu xác định chúng gồm 9 tên: Nguyễn Văn Thái, Nguyễn Đình Khai, Phạm Văn Chuyển, Nguyễn Văn Giản, Nguyễn Văn Dũng, Lê Văn Lưu, Lê Văn Tư, Phùng Nam Quyền, Nguyễn Bá Ngọc; tất cả đều trú tại hai thôn Lạc Thắng và Lạc Vinh của xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ một buổi biểu diễn xiếc vào tối ngày 5/7/2011. Khi đang ngồi xem xiếc thì nhóm trên đi ngang qua trước mặt, hai bên lời qua tiếng lại và chúng rút dao đâm anh Cường một nhát trúng người, phải khâu 3 mũi. Tưởng rằng mọi việc đã được êm xuôi thì tiếp tục xảy ra án mạng.

Được biết, gia đình anh chị Cường có 3 cháu nhỏ, cháu lớn mới 9 tuổi, cháu sau mới 1 tháng tuổi đang cùng với mẹ nằm tại bệnh viện Kỳ Anh.

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 6/7, khoảng 2 giờ sáng, tại quán bida 8888 nằm trên đường Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà (TP. Hà Tĩnh). Gia đình anh Trần Văn Hảo (SN 1978) đang nằm ngủ thì bị đối tượng tên Nam cầm dao tấn công. Hậu quả, anh Hảo chết trên đường đi cấp cứu, chị Trương Kiều Lương bị thương.

Theo lời tường trình của chị Lương, Nam là nhân viên phục vụ của quán mình, công việc chính là thu tiền và quản lý. Thời gian gần đây do có nhiều khuất tất trong làm việc, gia đình chị có nhắc nhở Nam. Ngoài ra giữa hai bên không có mâu thuẫn nào khác.

Hồng Thắng


Bình luận
vtcnews.vn