Truy nã nguyên Phó giám đốc Eximbank TP.HCM chiếm đoạt 245 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 24/02/2018 15:36:00 +07:00

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã quốc tế đối với nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM Lê Nguyễn Hưng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 24/2, cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Lê Nguyễn Hưng (SN 1972, quê Bình Dương), nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.HCM, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Bộ Công an, hiện ông Hưng đã xuất cảnh khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng của một khách hàng gửi tại Eximbank chi nhánh TP.HCM.

Vụ cuỗm 301 tỉ đồng: Bộ Công an truy nã nguyên phó giám đốc Eximbank - Ảnh 1.

Ông Lê Nguyễn Hưng.

Điều tra bước đầu cho thấy đại gia thủy sản Chu Thị Bình là khách hàng VIP, gửi số tiền tiết kiệm lớn tại chi nhánh Eximbank ở TP.HCM.

Giai đoạn từ năm 2014 đến 2016, sau khi được bà Bình ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà này để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn. Ông Hưng sau đó giả mạo một số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình để rút tiền từ các số tiết kiệm của bà.

Từ tháng 2/2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại Eximbank rồi xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên đến ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện số tiền hàng trăm tỷ đồng tiết kiệm của mình thất thoát không rõ lý do. Bức xúc, bà Bình đến gặp lãnh đạo Eximbank và gửi đơn tố cáo lên Bộ Công an.

Quá trình điều tra, Bộ Công an xác định ông Hưng lợi dụng việc bà Bình ký khống các giấy ủy quyền để điền tên 3 người khác vào rồi chỉ đạo rút tiền không đúng quy định, chi trả không đúng người nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Ba người được ủy quyền được xác định gồm: bà Nguyễn Thị Hồng Lê (người thân với vợ của ông Hưng), ông Nguyễn Minh Huân và 1 người chưa rõ lai lịch.

Ông Hưng làm việc tại Eximbank từ năm 1991 đến 2017, từng giữ nhiều chức vụ khác nhau và làm phó giám đốc ngân hàng này khoảng 10 năm.

Theo đại diện Emximbank, do khách hàng Bình tin tưởng nên chỉ muốn làm việc trực tiếp với ông Hưng. Hiện bà Bình đã nhiều lần có văn bản gửi đến ngân hàng này đề nghị được rút khoản tiền còn lại nhưng chưa được giải quyết.

Văn phòng Cơ quan CSĐT (C44) - Bộ Công an đề nghị ai biết hoặc bắt giữ được ông Lê Nguyện Hưng thì có thể liên hệ các số điện thoại 0693336785, 0983297979 hoặc trình báo cơ quan công an gần nhất.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn