Truy hỏi người dân tự ý sửa đường: Sẽ có hình thức kỷ luật cán bộ

Thời sựThứ Năm, 21/07/2016 19:34:00 +07:00

Cơ quan chức năng sẽ xem xét, có hình thức kỷ luật những cán bộ có thái độ không đúng đạo đức, tác phong khi trao đổi với người dân sửa đường.

Chiều 21/7, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Huyện (Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đã yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I (QLĐB) xem xét, có hình thức kỷ luật những cán bộ có thái độ không đúng đạo đức, tác phong khi trao đổi với người dân sửa đường.

Ông Huyện nói: "Thái độ của các cán bộ thuộc Chi cục QLĐB I.3 khi trao đổi với người dân sửa đường là không đúng đạo đức, tác phong cán bộ. Chúng tôi đã đã yêu cầu Cục QLĐB I xem xét và có hình thức kỷ luật những cán bộ liên quan."

Duong_bo

 Hình ảnh người dân sửa đường tuyến Quốc lộ 70. Ảnh NDCC

Cũng trong ngày 21/7, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí liên quan đến sự việc trên.

Đánh giá bước đầu, TCĐB cho rằng các cán bộ thuộc Chi cục QLĐB I.3 khi trao đổi với người dân “chưa thực hiện đúng tác phong, không phù hợp với đạo đức cán bộ khi tiếp xúc với nhân dân, đặc biệt chưa thấm nhuần và thực hiện của ngành về 4 xin, 4 luôn.”

Cụ thể, TCĐB cho biết, tuyến đường Quốc lộ 70 dài gần 200 km được xây dựng từ nhiều năm trước.

Khoảng 2007-2010, đoạn đường được đầu tư nâng cấp, tập trung vào cải thiện phần mặt đường, cầu yếu và một số hạng mục khác, phần tiêu chuẩn hình học nhất là đường cong cũng được cải tạo một số vị trí.

Hiện, tuyến đường trên do Cục Quản lý đường bộ I quản lý.

Gần đây, do thường xuyên có mưa lớn, kéo dài dẫn đến một số vị trí mặt đường tiếp tục phát sinh ổ gà, lún lõm... gây khó khăn cho phương tiện giao thông. Để bảo đảm an toàn giao thong, Chi cục QLĐB I.3 đề nghị công ty CPĐB 232, công ty CPĐB 242 khẩn trương sửa chữa các vị trí hư hỏng bằng bê tông nhựa nóng hoặc đá dăm nhựa.

Trong khi các công ty quản lý đường bộ đang tiến hành rà soát lại các vị trí hư hỏng để có kế hoạch huy động thiết bị tiến hành sửa chữa, thì chiều ngày 18/7/2016 ông Hoàng Văn Thỏa, sau khi đổ mái nhà thừa bê tông đã ra vá vào vị trí ổ gà rộng 1 m x 1 m tại Km 173+900. Một người dân trong khu vực ghi hình và đưa lên facebook.

Sáng 19/7/2, đại diện Chi cục gồm bà Nguyễn Thị Thu Phương (Đội trưởng Đội quản lý đường bộ I.3-3), ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chi cục phó, kiêm công chức thanh tra) và ông (Nguyễn Phú Huy công chức thanh tra) đã đến làm việc với người đã mang vữa bê tông ra vá đường và người đưa ảnh lên facebook.

Tuy nhiên, theo TCĐB, việc người dân tự vá sửa chữa ổ gà trên đường hư hỏng với mong muốn phòng ngừa tai nạn giao thông là thể hiện ý thức tốt đẹp về giao thông.

Đồng thời khẳng định, việc người dân đưa ảnh tự sửa đường lên mạng xã hội chưa làm ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, không gây huy hại văn hóa và đến nay chưa có quy định cấm, nhưng cán bộ công chức đến trao đổi, làm việc mà có ý truy hỏi là không phù hợp.

Từ đó, TCĐB cho biết sẽ có biện pháp, hình thức xử lý tổ chức, cá nhân có vi phạm trong công tác, xử lý nhà thầu quản lý bảo dưỡng đường bộ.

Video: Dân lấp "ổ voi" gây tai nạn, bị cán bộ truy “ai cho phép làm”

Bên cạnh đó, theo TCĐB, người dân tự sửa chữa đường là thể hiện tinh thần trách nhiệm với việc bảo đảm an toàn giao thông nhưng đối với các hư hỏng phát sinh trên đường người dân cần thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý.

TCĐB khuyến cáo người dân không nên tự thực hiện việc sửa chữa vì như thế vừa chưa đúng quy định lại vừa nguy hiểm cho mình và cho người, phương tiện lưu thông qua khu vực.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn