Truy đuổi 2 tên cướp giật túi xách, một phụ nữ chết thảm

Pháp luậtThứ Ba, 12/07/2016 12:25:00 +07:00

Bị 2 tên cướp giật chiếc túi xách, chị H vội tri hô người dân rồi điều khiển xe máy đuổi theo, tuy nhiên trên đường truy đuổi chị H gặp tai nạn và tử vong sau đó ít ngày.

Ngày 12/7 nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Mẫn (27 tuổi), Phùng Anh Tuấn (25 tuổi, cả 2 cùng trú tại xã tại Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra về tội cướp giật tài sản.

tuan-man

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh báo Công Lý. 

Theo tài liệu điều tra, vào trưa 22/6, Tuấn điều khiển xe máy Honda Wave Alpha chở theo Mẫn để tìm người dân sơ hở, cướp tài sản. Trong quá trình tìm kiếm khi đến xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội thì phát hiện chị Nguyễn Thị H. (34 tuổi, ở xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội), điều khiển xe máy có chiếc túi xách để ở ngay chỗ móc treo đồ của chiếc xe. 

Ngay sau đó, Tuấn điều khiển xe máy áp sát chị H. để Mẫn cướp giật chiếc túi xách của người phụ nữ này rồi tăng ga bỏ chạy. Bị 2 đối tượng áp sát và cướp tài sản bất ngờ nhưng chị H. vẫn kịp hô hoán mọi người và tăng ga xe máy đuổi theo.

 Tuy nhiên, khi truy đuổi 2 tên cướp đến đoạn cầu vượt đường sắt thuộc địa phận phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội thì chị bị ngã xuống đường. Dù được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời, tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị H. đã tử vong vào ngày 30/6. 

Nhận được tin báo lượng chức năng quận Hà Đông và huyện Thanh Oai đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc và tiến hành truy bắt 2 đối tượng cướp giật túi xách của chị H. Đến ngày 30/6, Nguyễn Văn Mẫn đến cơ quan Công an đầu thú, và ngày ngày 2/7, Phùng Anh Tuấn cũng đến công an đầu thú. 

Tại cơ quan điều tra, cả 2 đối tượng khai nhận, sau khi giật được chiếc túi xách của chị H. hai đối tượng lợi dụng chỗ vắng người, lục soát lấy được chiếc thẻ ATM và tờ giấy có mã PIN rồi ra cây ATM tại khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ rút được 12 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Video: Hai cô gái truy đuổi cướp giật trên phố Hà Nội

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn