Truy cập web thì xuất hiện liên tiếp cửa sổ mới

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 09/08/2011 01:33:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù không muốn, nhưng khi vào trang web thì liên tiếp các cửa sổ mới liên tiếp bật ra, điều này rất khó chịu.

(VTC News) - Mặc dù không muốn, nhưng khi vào trang web thì liên tiếp các cửa sổ mới liên tiếp bật ra, điều này rất khó chịu và đòi hỏi bạn phải tìm cách xử lý ngay lập tức.

Bạn Lê Việt Dũng (Ninh Bình) hỏi: Khi tôi đang vào trang Web bình thường thì đột nhiên xuất hiện liên tiếp các cửa sổ mới. Đây có phải hiện tượng virus hay không? Tôi phải xử lý thế nào

Trả lời:

Theo hiện tượng bạn mô tả thì máy tính của bạn có thể đã bị nhiễm virus thuộc dạng “Spyware – adware”, một loại phần mềm độc hại, hiển thị các quảng cáo bất hợp lệ và có thể đánh lừa người sử dụng, lấy cắp các thông tin quan trọng.

 

Các loại virus này thường “ẩn mình” trong các banner, ảnh quảng cáo, đường link có nội dung “hấp dẫn” (hình ảnh, nội dung gây shock, liên quan đến sex, tin giật gân, gây sự tò mò…). Ngoài ra, virus cũng thường được tin tặc (hacker) “đính kèm” vào các phần mềm bẻ khóa, keygen, các phần mềm crack hoặc các phần mềm miễn phí có nguồn gốc không rõ ràng.

Khi người sử dụng bấm vào các banner, ảnh quảng cáo, đường link chứa mã độc hoặc tải về máy tính và chạy các chương trình crack, keygen có virus, virus sẽ được kích hoạt, lây nhiễm vào máy tính và có thể gây ra các hiện tượng như bạn mô tả.

Vì vậy, để tránh các nguy cơ lây nhiễm virus từ Internet, bạn không nên mở file đính kèm trong email không rõ nguồn gốc, không bấm vào đường link lạ trong cửa sổ chat hay truy cập vào các trang web độc hại (web sex, web cung cấp các chương trình hack, crack...).

Bên cạnh đó, để xử lý hiện tượng virus và đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình.

Phần mềm diệt virus tốt phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus.

Bkav



Bình luận
vtcnews.vn