Truy bắt đối tượng đâm thấu ngực cán bộ công an rồi bỏ trốn

Pháp luậtThứ Bảy, 16/06/2018 08:02:00 +07:00

Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã bắt được đối tượng manh động dùng hung khí đâm trọng thương một cán bộ công an phường Bình Minh, thành phố Lào Cai.

Khoảng 14h ngày 15/6, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài tỉnh đã bắt được đối tượng Nguyễn Tiến Thành (SN 1976, trú tại tổ 16, phường Yên Ninh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái), người đâm trọng thương Trung úy Đoàn Văn Minh, Công an phường Bình Minh (TP Lào Cai) trong lúc làm nhiệm vụ.

1

Đối tượng Nguyễn Tiến Thành. (Ảnh:TTXVN) 

Lực lượng chức năng thu được tang vật gây án là thanh kiếm tự chế dài 87,5 cm. Đối tượng Nguyễn Tiến Thành từng có một tiền án về tội tàng trữ buôn bán tiền giả và tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngày 15/6, lực lượng chức năng đã di lý đối tượng Nguyễn Tiến Thành về Công an tỉnh Lào Cai để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Trước đó, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về ma túy, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Lào Cai đã lập án đấu tranh với các điểm bán lẻ trên địa bàn thành phố. 

Qua quá trình trinh sát, ngày 14/6, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã bắt giữ được một số mắt xích trong đường dây. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận đã mua ma túy của Phạm Thị Giang, trú tại phường Bình Minh.

Từ lời khai của đối tượng này, 15h cùng ngày, tổ công tác gồm 5 cán bộ của Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy; 2 cán bộ của Đội Cảnh sát Hình sự và 2 cán bộ Công an phường Bình Minh, trong đó có Trung úy Đoàn Văn Minh đã có mặt tại nơi ở của Giang thực hiện lệnh khám xét.

Tại nhà của Giang, tổ công tác đã bắt giữ đối tượng Trần Quang Tân (33 tuổi, trú tại thành phố Lào Cai) có nhiều dấu hiệu đồng phạm trong đường dây mua bán ma túy trên. Ngay sau đó, từ trên gác xép, Nguyễn Tiến Thành, chồng của Phạm Thị Giang cầm theo con dao nhọn xuống chửi bới, đe dọa tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Thành là đối tượng từng nhiều lần vào tù, ra tội, rất manh động và liều lĩnh. Trong lúc Trung úy Đoàn Văn Minh cùng các trinh sát đang yêu cầu đối tượng này chấp hành lệnh khám xét, bất ngờ Nguyễn Tiến Thành dùng dao đâm thấu ngực trái Trung úy Minh. Trung úy Minh được đồng đội nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cấp cứu.

Sau khi gây án, Nguyễn Tiến Thành bỏ trốn và bị bắt ngay sau đó một ngày tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

(Nguồn: TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn