Truy bắt đầu sỏ đường dây 'hút máu người' ở Sóc Trăng

Pháp luậtChủ Nhật, 02/06/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Liên quan đến hoạt động xã hội đen của Tùng “Ba Thay” ở Sóc Trăng, cơ quan điều tra tạm giam 5 người, truy nã toàn quốc tên cầm đầu cùng đồng bọn.

(VTC News) - Liên quan đến hoạt động xã hội đen của Tùng “Ba Thay” ở Sóc Trăng, cơ quan điều tra tạm giam 5 người, truy nã toàn quốc tên cầm đầu cùng đồng bọn.

Sáng 1/6, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã ra lệnh tạm giam Trịnh Minh Tâm (47 tuổi), Lê Hoàng Thị Đan (20 tuổi, cháu ruột Hiếu), Nguyễn Thị Hồng Ngân (18 tuổi), Danh Thị Bé Hoa (19 tuổi cùng ngụ TP Sóc Trăng) và Bùi Thanh Liêm (19 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên) về hành vi cho vay nặng lãi và đe dọa dùng vũ lực chiếm đoạt tài sản của người khác.

Cùng bị khởi tố 2 hành vi trên nhưng Mã Hóa Kim (39 tuổi, ngụ phường 9, TP Sóc Trăng) được tại ngoại vì nuôi con nhỏ.

Liên quan đến vụ án này, chồng Kim là Lê Trung Hiếu, tức Tùng “Ba Thay” (29 tuổi) và đồng bọn Trịnh Văn Lành (23 tuổi) bị khởi tố và ra lệnh truy nã toàn quốc. Hai nghi can này bỏ trốn trước khi cảnh sát vây khách sạn Vinh Phong ở phường 7 và dịch vụ giữ xe 68 ở phường 8, TP Sóc Trăng do gia đình Hiếu làm chủ.

Theo cơ quan điều tra, vợ chồng Hiếu cùng những người có liên quan bị cho là cho vay với lãi từ 30-60% mỗi tháng. Có trường hợp lên đến 90% làm cho con nợ tán gia bại sản. Khi không còn khả năng trả nợ, người vay bị Hiếu cho đàn em đến đe dọa, xiết nợ bằng cách lấy tài sản.

Ngày 21/5, Công an Sóc Trăng ra lệnh bắt khẩn cấp vợ chồng Hiếu nhưng khi cảnh sát đến nhà thì chỉ có Kim. Hiếu được cho là kịp cao chạy xa bay cùng với một đàn em thân tín.

Qua 1 ngày khám xét, cảnh sát thu giữ hàng trăm chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu của dân nghèo. Những giấy tờ tùy thân này được vợ chồng Hiếu cất trên khách sạn Vinh Phong và giấy ghi nợ chỉ thể hiện lãi 5% một tháng nhằm qua mặt cơ quan chức năng.





Ái Nam
Bình luận