Truy bắt băng cướp nguy hiểm, chuyên thủ hung khí để chống trả

Pháp luậtThứ Năm, 07/06/2018 17:37:00 +07:00

Khi phát hiện người đi đường để điện thoại trong túi quần hoặc giỏ xách một cách hớ hênh, nhóm cướp liền áp sát cướp giật rồi bỏ chạy, nếu bị truy đuổi chúng sẵn sàng dùng hung khí chống trả.

Ngày 7/6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa bắt giữ nghi phạm Huỳnh Quốc Đạt (26 tuổi, ngụ xã Trung Lập, huyện Củ Chi, TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Đồng thời, công an cũng đang truy bắt một số đồng bọn của Đạt.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 4/6, Đạt cùng đồng bọn thực hiện liên tiếp 2 vụ cướp điện thoại ở phường Long Bình. Tuy nhiên, khi đang thực hiện vụ thứ 2 ở xã Phước Tân thì chúng bị người dân truy đuổi. Những tên khác chạy thoát, riêng Đạt bị bắt và giao lại cho công an xử lý.

Tại cơ quan công an, Đạt khai do không nghề nghiệp, hắn cùng đồng bọn đến phường Long Bình (TP Biên Hòa) thuê phòng trọ rồi "hành nghề" cướp giật. Chúng nhắm vào những phụ nữ đi một mình trên đường có để điện thoại trong túi quần, giỏ xách.

Trong trường hợp bị truy đuổi, 2 tên khác trong nhóm Đạt có nhiệm vụ cản đường để tạo điều kiện cho đồng bọn tẩu thoát. Không những thế, chúng còn chuẩn bị ná thun và hung khí để chống trả nếu bị vây bắt.

34366810_2030884380278531_6703146873227575296_n

Nghi phạm Đạt tại cơ quan công an. 

Gần nhất, vào sáng 4/6, Đạt chạy xe máy mang BKS 60C1-103.26 chở Nguyễn Văn Thuận, rủ theo 2 tên khác là Úc và Sang (chưa rõ lai lịch) đi cướp. Đến đường Bùi Văn Hòa (thuộc phường Long Bình), nhóm Đạt phát hiện một phụ nữ đi xe máy chạy cùng chiều phía trước, túi quần sau để một điện thoại lòi ra ngoài.

Thấy vậy, Đạt chạy xe áp sát người phụ nữ để Thuận ngồi sau giật chiếc điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy. Sau khi thực hiện xong vụ cướp, chúng bán điện thoại được 2,4 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Sau đó, nhóm của Đạt đi ra hướng Quốc lộ 51 về huyện Long Thành để tiếp tục "hành nghề". Đến đoạn thuộc ấp Đồng (xã Phước Tân), Đạt lại phát hiện một phụ nữ khác đi xe máy để điện thoại ở túi hớ hênh nên áp sát cho Thuận cướp.

Lúc này, nghe tiếng tri hô, anh Nguyễn Văn Thắng (ngụ ấp Tân Lập, xã Phước Tân) và một số người dân đuổi theo khoảng 2km thì bắt giữ được Đạt, còn Thuận cùng đồng bọn nhanh chân chạy thoát.

Làm việc với cơ quan công an, Đạt thừa nhận cùng với đồng bọn thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn TP Biên Hòa với hành vi tương tự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục điều tra, truy bắt các nghi can khác.

Video: 5 cô gái chống trả tên cướp có dao dành lại xe SH

 

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn