Truy bắt 2 đối tượng dùng dao truy sát một gia đình

Pháp luậtThứ Năm, 30/12/2010 09:28:00 +07:00

(VTC News) – Sau hai tháng điều tra, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã bắt được 2 đối tượng dùng dao truy sát cả gia đình khiến một người bị thương tích 31%.

(VTC News) – Sau hai tháng điều tra, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã bắt được 2 đối tượng dùng dao truy sát cả gia đình khiến một người bị thương tích 31%.

 Nạn nhân Hồ Quang Thành được xác định bị thương tích 31%.
Ngày 29/12, nguồn tin từ VKS nhân dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đoàn Văn Khánh (SN 1980) và Vũ Văn Thành (SN 1979) cùng trú ở xóm 7 xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu về hành vi cố ý gây thương tích.

Nội dung diễn biến sự việc bắt nguồn từ chuyện mâu thuẫn đất đai. Năm 1997, ông Hồ Quang Trường (trú ở khối 4, Thị trấn Cầu Giát) xây cho mẹ một ngôi nhà. Do ở một mình, mẹ anh Trường nói với Hồ Văn Vinh (con rể) và con gái đến ở cùng.


Thời gian gần đây Hồ Văn Vinh xây dựng một dãy nhà nuôi gà. Ông Trường thấy vậy đã phật ý vì không thông qua ý kiến của ông, còn anh Vinh cho rằng đây là đất đã được mẹ vợ cho nên có quyền làm.


Khoảng 11h30 phút ngày 29/10, gia đình ông Trường đang ăn cơm trưa thì bất ngờ có một nhóm đối tượng lao vào tấn công bằng dao, gậy gộc. Trước tình hình trên, ông Trường và vợ chạy vào nhà buồng khóa trái cửa, còn 3 người con cũng bỏ chạy thoát thân. Riêng người con út tên Hồ Quang Thành (SN 1988) bị đánh và chém ngã xuống nền nhà bất tỉnh.


Sau khi gây án xong cả nhóm bỏ chạy, gia đình cùng hàng xóm đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tại đây các bác sỹ khám và xác định, nạn nhân bị chém nhiều nhát trên cơ thể gây chảy máu, vết thương cổ tay phải dài 5cm, đứt gân gấp ngón tay thứ 4 và 5, rách da đầu 4cm...


Sự việc ngay sau đó được gia đình báo lên Công an huyện Quỳnh Lưu.
Trong lúc  vụ án đang điều tra thì ngày 20/12, một nhóm lạ mặt điều khiển xe máy phân phối lớn lại ập vào nhà đánh anh Hồ Minh Tâm (con ông Trường), đồng thời dí dao vào cổ ông Trường đe dọa “nếu còn kiện cáo chúng tao giết cả nhà”.

Từ hai vụ việc trên, cùng với các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định có 2 đối tượng trực tiếp gây nên thương tích cho anh Thành là Đoàn Văn Khánh (SN 1980) và Vũ Văn Thành (SN 1979) cùng trú ở xóm 7 xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu.


Về phía nạn nhân Thành, sau khi nằm điều trị đã được xuất viện về nhà. Qua giám định tỉ lệ thương thật lên đến 31%. Hiện vụ việc đang tiếp tục làm rõ, truy bắt những đối tượng liên quan.


Giang Nam

Bình luận
vtcnews.vn