Trút mưa thẻ vẫn vỡ xương mắt cá, gãy lìa chân

Thể thaoThứ Năm, 04/08/2011 07:38:00 +07:00

Cơn khát điểm của các đội bóng bên bờ vực xuống hạng lại được bơm tiền thưởng lên tới hàng tỷ cho mỗi trận thắng đã khiến vòng đấu 23 diễn ra thực sự khốc liệt.

(VTC News) - Vòng 23 V.League 2011 thực sự là vòng đấu nóng bỏng bởi sức lan toả từ những cuộc chạm chán ở đáy bảng xếp hạng. Trước khi vòng đấu này diễn ra, có tới 8 đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ và không nóng sao được khi mà 6 trong số 8 đội trở thành đối thủ của nhau.

Trên sân Lạch Tray, cơn khát điểm của Vicem Hải Phòng lẫn Hòa Phát Hà Nội đã khiến cho trận đấu rơi vào thế vụn và suýt vỡ.

Có quá nhiều pha bóng thừa thãi được cầu thủ hai đội sử dụng đến như đánh muội, ăn vạ, vào bóng thô bạo... trong trận đấu. Ông trọng tài chính Trần Công Trọng dù đã dùng đến 10 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ để hạ nhiệt. Tuy nhiên, cách “phân bổ” thẻ của ông lại thiếu hợp lý dẫn đến những diễn biến phức tạp, những dấu hỏi của sự công tâm.

Chiếc thẻ đỏ tạo nên bước ngoạt trong trận đấu giữa Vicem Hải Phòng và Hòa Phát Hà Nội được trọng tài Trần Công Trọng rút ra dành cho Đình Hưng (Ảnh: VSI) 

Sau trận đấu này, toàn bộ cầu thủ, BHL đội bóng Thủ đô đã không giấu được vẻ tức giận trước cách cầm còi của ông Vua áo đen người Bến Tre. Trong phòng họp báo, HLV Nguyễn Thành Vinh của Hòa Phát Hà Nội đã phải chua xót bày tỏ sự ức uất trong lòng mình bằng câu nói: “Làm bóng thế này, hộc máu mà chết!”.

Cách Lạch Tray hơn 100km về hướng Đông Bắc, đội bóng cùng thành phố với Hòa Phát Hà Nội là Hà Nội ACB cũng phải gồng mình kiếm điểm trụ hạng trên sân Hàng Đẫy trước V.Ninh Bình, đội bóng cũng chưa chắc cửa ở lại V.League mùa sau.

Một màn rượt đuổi tỷ số ngoại mục, và kết quả cuối cùng, chủ nhà Hà Nội ACB thua 2-3, chấp nhận để “thần chết” gọi tên. Riêng cầu thủ Đức Tuấn của đội bóng này trở thành “máy chém” ở V.League 2011 khi một lần nữa phải rời sân vì thẻ đỏ.

Cũng phải nhận thẻ đỏ rời sân trong một cuộc chiến trụ hạng khác, nhưng Thanh Hùng của Khánh Hòa đã phải bật khóc nức nở trên sân Pleiku khi biết mình vừa khiến Thái Học của Hoàng Anh Gia Lai gãy lìa chân.

Cú ham bóng vào chân không tiếc của Thanh Hùng đã khiến cho Thái Học gẫy xương ống quyển, vỡ thành nhiều mảnh phải phẫu thuật. Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ mất ít nhất 3 tháng để chữa trị và khoảng 8 tháng đề hồi phục. Tuy nhiên, khoảng thời gian này cũng chưa thể đảm bảo, khả năng chơi bóng trở lại của Thái Học.

Trong khi đó, đồng đội của Thái Học, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League 2011, tiền đạo Evaldo cũng sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 3 tháng vì chấn thương vỡ mắt cá. Nguyên nhân khiến cầu thủ người Brazil này gặp nạn cũng chính là do một pha vào bóng từ phía sau của cầu thủ đội K.Khánh Hòa.

Rõ ràng, cơn khát điểm cuối mùa của các đội bóng bên bờ vực xuống hạng lại được bơm tiền thưởng lên tới hàng tỷ cho mỗi trận thắng đã khiến vòng đấu 23 diễn ra thực sự khốc liệt. Các đội bóng đá như chưa từng được đá, thậm chí đá “chết bỏ”... để có thể đạt được mục đích: có điểm và có thưởng.

Bởi thế mà vòng đấu này là vòng đấu mà người xem đã phải chứng kiến nhiều nỗi đau cả về tinh thần lẫn thể xác.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn